Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Văn hóa doanh nghiệp - Nét đẹp ngành Điện

Thứ Hai, 22/01/2024 | 16:49

Hằng năm, Công ty Điện lực Bạc Liêu đều ban hành chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN); triển khai chủ đề VHDN năm và chủ đề thực thi hằng quý; xây dựng kế hoạch thực thi VHDN và thực hiện chấm điểm thực thi VHDN thông qua phần mềm “VHDN” địa chỉ: http://hrm.evnspc.vn.

Các cá nhân của Công ty Điện lực Bạc Liêu được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc năm 2023. Ảnh: K.P

Với những nội dung cam kết, lãnh đạo Công ty triển khai thực hiện ký cam kết thực thi VHDN đến từng đơn vị, với mong muốn người đứng đầu các phòng, ban nghiệp vụ thực hiện theo cam kết đã ký, tiếp tục nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ, nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định, chuẩn mực văn hóa EVN. Từ đó, những người đứng đầu các phòng, ban nghiệp vụ sẽ trở thành tấm gương điển hình trong thực thi VHDN tại Công ty, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra để phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao.

Song song đó, Công ty cũng lồng ghép thực thi VHDN vào nội dung thi nâng bậc, giữ bậc, sát hạch cho cán bộ, công nhân viên (CB-CNV); tổ chức chương trình học E-learning bài “Lợi ích của VHDN” cho toàn thể lao động trong Công ty. Bên cạnh đó, thực hiện theo chương trình kế hoạch, nhiệm vụ triển khai VHDN, Công ty đã xây dựng các nội dung cụ thể tuyên truyền về VHDN với tư duy - hành vi - thực thi, dưới nhiều hình thức như đưa tin nội bộ, đăng thông tin, hình ảnh trên website của Công ty và website của Tổng công ty. Năm qua, đã có 26 nội dung về VHDN đăng trên website Công ty và 4 nội dung, 1 clip “Công ty Điện lực Bạc Liêu nỗ lực đồng hành cùng tỉnh phát triển” đăng trên website Tổng công ty, thể hiện các giá trị cốt lõi về VHDN của ngành Điện nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp đến cộng đồng, xã hội.

Mặt khác, Công ty còn tạo điều kiện cho CB-CNV, người lao động (NLĐ) tham gia các hoạt động trong và ngoài đơn vị, các hoạt động thể thao để giao lưu, rèn luyện thể lực, tổ chức các hoạt động về nguồn. Chú trọng chăm lo đời sống của NLĐ, Công ty tổ chức Hội nghị đối thoại với CB-CNV và đoàn viên công đoàn để lãnh đạo Công ty lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Việc triển khai thực hiện các nội dung được giao kết trong hợp đồng lao động; các quyền, nghĩa vụ của NLĐ và người sử dụng lao động; tổ chức hoạt động “Cảm ơn NLĐ”, thăm hỏi động viên NLĐ vượt khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tổ chức họp mặt thăm hỏi gia đình cán bộ nghỉ hưu, CB-CNV thuộc diện gia đình chính sách; thờ phụng liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Năm 2024, Công ty tiếp tục phổ biến, quán triệt đến toàn thể NLĐ nhận thức về VHDN, các nội dung trong bộ tài liệu Văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ quy tắc ứng xử Văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chú trọng vào khâu triển khai thực thi và ứng dụng các quy định về VHDN trong hoạt động hằng ngày.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.