Chị Danh Hoàng Yến: Gương mẫu, nhiệt huyết trong công tác Đoàn

Thứ Tư, 31/07/2019 | 16:45

Chị Danh Hoàng Yến (sinh năm 1990, ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) là Phó Bí thư Đoàn phường Nhà Mát. Những năm qua, người thủ lĩnh Đoàn này không chỉ góp công xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh mà còn tiếp lửa cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trên địa bàn trong phong trào khởi nghiệp.

Chị Danh Hoàng Yến (bìa phải) tặng quà cho trẻ em khu tình thương 64 căn (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn phường, chị Danh Hoàng Yến đã tích cực phát động ĐV-TN phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thông qua các phong trào, chiến dịch của Đoàn như: Mùa  hè tình nguyện; Tiếp sức mùa thi; phong trào Chủ nhật xanh; Thứ Bảy tình nguyện; Thi đua học tập, ứng dụng khoa học - công nghệ. Đồng thời, thường xuyên tăng cường công tác giáo dục lối sống, ý thức chấp hành pháp luật của ĐV-TN và học sinh, góp phần xây dựng môi trường học đường văn minh, lành mạnh.

Với sự năng động, sáng tạo, chị Yến cũng đã xây dựng nhiều mô hình trong ĐV-TN như: Gom giấy bỏ, giấy dư trong chi đoàn cơ quan để bán gây quỹ giúp trẻ em nghèo; thành lập câu lạc bộ Kết nối yêu thương nhằm giúp thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thành lập Tổ tín dụng thanh niên (vốn điều lệ ban đầu là 150 triệu đồng) để giúp ĐV-TN trong quá trình khởi nghiệp; duy trì 6 suất học bổng và 70kg gạo hàng tháng để hỗ trợ 13 học sinh nghèo…

Không chỉ đồng hành cùng ĐV-TN, chị Yến còn thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao đời sống người nghèo trên địa bàn. Chị đã vận động mạnh thường quân lắp 4 máy vi tính và thành lập điểm truy cập Internet miễn phí cho người dân ở phường; mở lớp học tình thương cho trẻ em nghèo (hơn 20 trẻ)… Vào những ngày cuối tuần, chị cùng ĐV-TN làm vệ sinh môi trường, tổ chức nấu cơm cho người già neo đơn… Hàng năm, vào dịp năm học mới hoặc lễ tết, chị vận động người hảo tâm, ĐV-TN tặng hàng trăm suất quà, xe đạp, học bổng… giúp trẻ em nghèo đến trường.

Bản thân chị Yến còn tìm hiểu, thực hiện mô hình nuôi chồn hương. Từ mô hình này, mỗi năm chị Yến thu nhập hơn 100 triệu đồng. Mô hình này đang được nhiều ĐV-TN áp dụng.

Với sự gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công tác Đoàn, chị Danh Hoàng Yến đã góp phần đưa phong trào, hoạt động Đoàn của phường Nhà Mát ngày càng vững mạnh.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.