Chương trình ca nhạc “Tìm mẹ trong mơ” gây quỹ giúp trẻ em mồ côi do COVID-19

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 16:50

(BL-NQ) Ngày 23/9, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Ban liên lạc) đã phát thông cáo báo chí về đêm ca nhạc gây quỹ giúp trẻ em ở Bạc Liêu và Cà Mau mồ côi do đại dịch COVID-19. Dự kiến đêm ca nhạc có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước ở Trung ương có quê ở tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau.

Cụ thể, Ban liên lạc tổ chức chương trình Quê hương và những tấm lòng lần thứ II, có chủ đề “Tìm mẹ trong mơ” tại Nhà hát Bến Thành (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) vào tối 29/10/2022; được ghi hình trực tiếp và phát trên sóng Đài PT-TH Bạc Liêu và Đài PT-TH Cà Mau. Hoạt động này nhằm vận động và vinh danh sự đóng góp từ đồng hương và các mạnh thường quân vào quỹ thiện nguyện giúp đỡ trẻ mồ côi do COVID-19, cất mới và sửa chữa nhà “Đồng hương” cho người dân Bạc Liêu và Cà Mau gặp khó khăn về nhà ở. Những người cần giúp đỡ sẽ do Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu và Sở LĐ-TB&XH Cà Mau xét chọn, lập danh sách.

Đêm ca nhạc dự kiến có 19 tiết mục do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện, như NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, ca sĩ Hiền Thục, ca sĩ Quang Lê, danh hài Hoài Linh…

Theo Thiếu tướng Hồ Việt Lắm - Trưởng Ban liên lạc, trẻ em ở 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau mồ côi do COVID-19 sẽ được hỗ trợ đến 18 tuổi, với số tiền từ 0,6 - 1 triệu đồng/tháng/người tùy theo độ tuổi, cấp học; kinh phí sửa nhà “Đồng hương” là 20 triệu đồng/căn, xây mới nhà “Đồng hương” là từ 50 - 70 triệu đồng/căn, tùy theo trường hợp, hoàn cảnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.