Cô Lâm Thị Quan: Siêng năng lao động, chí thú làm ăn

Thứ Sáu, 20/09/2019 | 16:35

Cô Lâm Thị Quan (60 tuổi, ngụ ấp Tường Thắng A, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) có 4 công đất trồng lúa, mỗi năm thu nhập vỏn vẹn gần 30 triệu đồng. Cuối năm 2017, nhờ chuyển đổi nửa công đất lúa sang trồng màu, cây ăn trái, chăn nuôi nên chỉ sau một năm, nguồn thu nhập của gia đình cô đã nâng lên đáng kể.

Cô Lâm Thị Quan thu hoạch đậu bắp. Ảnh: T.Q

Hiện nay, mỗi ngày cô Quan kiếm được 150.000 - 200.000 đồng từ việc bán các loại rau màu, cây ăn trái (như mãng cầu, ổi, đậu bắp, đu đủ). Cô còn đào ao trồng bông súng và nuôi 1.000 con cá vồ. Cứ 2 ngày cô nhổ bán từ 10 - 15kg bông súng (10.000 đồng/kg); còn đàn cá vồ cô dự tính vài tháng nữa sẽ thu hoạch, ước tính lợi nhuận gần 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, cô còn nuôi thêm gà, vịt để bán, tăng thêm thu nhập gia đình.

Mô hình trồng màu kết hợp với chăn nuôi của gia đình cô Quan cho thu nhập ổn định, đặc biệt là không gây ô nhiễm môi trường, cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Cô Quan bày tỏ: “Tôi đang làm chuồng trại để nuôi 200 - 300 con gà nòi Bến Tre. Với kỹ thuật chăn nuôi đã được tập huấn, tôi hy vọng sẽ có thêm thu nhập từ việc nuôi gà”.

Không chỉ siêng năng lao động, phát triển kinh tế gia đình, cô Quan còn là người sống gương mẫu tại cộng đồng. Cô đã cùng Chi hội Phụ nữ ấp Tường Thắng A vận động các hộ trong ấp trồng hoa xung quanh nhà tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; vận động các hộ làm cỏ ven đường. Cô còn là cầu nối gắn kết phụ nữ trong xóm để chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giúp nhau ngày công lao động.

Từ một hộ có hoàn cảnh khó khăn, song, nhờ siêng năng, chí thú làm ăn, gia đình cô Quan không những vượt qua gian khó, mà còn vươn lên khá giả, đóng góp công sức làm đẹp xóm làng.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.