Sống đẹp vì cộng đồng

Cô Lê Thị Kim Chung: Người có tấm lòng nhân ái

Thứ Sáu, 10/01/2020 | 17:11

Những năm qua, ở Bạc Liêu có rất nhiều phụ nữ tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Cô Lê Thị Kim Chung (khóm Trà Kha, phường 8, TP. Bạc Liêu) là một trong những phụ nữ như thế. 

Cô Lê Thị Kim Chung xếp quần áo để chuẩn bị tặng người nghèo. Ảnh: T.L

Năm nay, cô Chung đã bước qua cái tuổi 67. Dù mái tóc đã điểm sương nhưng hàng tuần, thậm chí hàng ngày, cô vẫn chở từng bao gạo, thùng mì đến tặng những gia đình khó khăn, những mảnh đời bất hạnh.

Trước khi nghỉ hưu, cô Chung là trưởng phòng của một đơn vị thuộc Sở Công thương. Đến nay, cô đã có hơn 20 năm gắn bó với các hoạt động từ thiện. Ban đầu, chỉ một mình cô đi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Song, khi thấy xung quanh còn có nhiều người cần được giúp đỡ nên cô đã vận động bạn bè, người quen cùng tham gia. Hiện tại, nhóm làm từ thiện của cô Chung có hơn 10 người, trong đó có những cô tuổi đã cao nhưng vẫn hăng hái tham gia hoạt động thiện nguyện trong và ngoài tỉnh như: Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tâm (hơn 80 tuổi), cô Nguyễn Kim Huệ (thương binh, 73 tuổi). 

Hơn 20 năm qua, bằng tấm lòng nhân hậu, cô Chung đã giúp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn vượt qua cơn bỉ cực. Đơn cử như trường hợp của chị Mỹ Xuyên (37 tuổi, ngụ phường 7, TP. Bạc Liêu), bị tai biến nằm một chỗ đã hơn 3 năm, chị sống một mình và nuôi 2 con, hoàn cảnh rất đáng thương. Trong thời gian chị bệnh, do không có tiền ăn mỗi ngày nên đứa con lớn phải nghỉ học, nhờ bà ngoại chăm sóc mẹ, rồi đi làm thuê kiếm tiền lo cho mẹ và đứa em. Biết được hoàn cảnh trên, cô Chung đã vận động bạn bè tặng gạo, quà, ngày ngày chở bạn (y sĩ đông y) đến châm cứu, bấm huyệt cho chị Xuyên. Sau nhiều tháng điều trị, nay chị Xuyên đã có thể ngồi và lần đi từng bước.

Ngoài chị Xuyên, không thể đếm hết đã có bao nhiêu trường hợp được cô Chung và bạn bè dang tay giúp đỡ. Không nhớ được mình đã giúp cho bao nhiêu người, bởi hàng ngày cô vẫn cứ tiếp tục giúp đỡ người nghèo và điều đó trở thành niềm vui, mục đích sống của cô. Sự tâm huyết, nhiệt tình, lòng nhân ái của cô Chung đã góp phần giúp nhiều mảnh đời vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.