Sống đẹp vì cộng đồng

Cô Trần Thị Dậu: “Còn sức khỏe là còn giúp người nghèo”

Thứ Sáu, 14/02/2020 | 17:10

Cô Trần Thị Dậu (sinh năm 1958) hiện là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm Đầu Lộ (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Cô là người năng động, nhiệt tình trong công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ, người có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Trần Thị Dậu (bìa trái) tặng gạo cho hội viên, phụ nữ khóm Đầu Lộ (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.L

Bản thân cô Dậu từng là cựu chiến binh, sau đó tạo lập sự nghiệp trên vùng đất kinh tế mới Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình). Từng phải trải qua bao gian truân, cực nhọc để có cái ăn nên cô luôn thấu hiểu những khổ cực, vất vả của người nghèo. Do đó cô luôn tự nhủ khi có “của ăn của để” sẽ giúp đỡ những mảnh đời khốn khó.

Những ngày còn tham gia công tác tại xã Vĩnh Hậu A, cô đã cho hơn 20 hộ dân ở ấp 16, 17 mượn tiền sửa chữa, cất nhà (trung bình mỗi hộ 5 triệu đồng); đối với những hộ quá khó khăn thì cô cho luôn. Ngoài ra, cô còn tặng người nghèo con giống để phát triển sản xuất, hỗ trợ tiền điều trị bệnh.

Trong 3 năm công tác ở vị trí mới (Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm Đầu Lộ), cô vẫn luôn làm việc nghĩa, bằng tấm lòng nhân ái của mình. Với những hội viên, phụ nữ gặp khó khăn, đặc biệt là những hội viên bệnh tật, già yếu, cô mua gạo, sữa, gia vị hỗ trợ họ có cái ăn hằng ngày; phối hợp với địa phương vận động mạnh thường quân cất nhà tình thương cho hộ nghèo. Hễ biết có người khó khăn cần trợ giúp là cô đến tận nơi thăm hỏi và tìm cách giúp họ vượt qua. Mỗi năm, cô mua hàng trăm ký gạo và đến các chùa để xin gạo, quà về tặng người nghèo ở khóm…

Bà Trần Thanh Hằng (69 tuổi, ngụ khóm Đầu Lộ) xúc động kể: “Gia đình tôi có 5 người, trong đó có 4 người bị nhiễm chất độc da cam, sức khỏe kém nên không thể lao động, vì vậy cuộc sống rất khó khăn. Nhờ có sự giúp đỡ của cô Dậu, khi thì cô cho bao gạo, khi thì cho tiền chữa bệnh nên cuộc sống của chúng tôi đỡ chật vật. Không chỉ gia đình tôi, mà hầu hết chị em nghèo trong khóm đều rất yêu quý cô”.

Phần thưởng lớn nhất của cô Dậu chính là sự kính trọng, yêu thương của những người nghèo. Cô Dậu chia sẻ: “Còn sức khỏe là tôi còn giúp người nghèo - đó là tâm nguyện của tôi. Được chồng, con ủng hộ về tinh thần cũng như kinh tế, đó cũng là niềm vui, động lực để tôi hoàn thành ước nguyện của mình”.

Là người lính Cụ Hồ gan dạ, gan góc trong thời chiến, là người phụ nữ giàu lòng nhân ái trong thời bình, cô Dậu đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH và nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện về cách sống đẹp vì cộng đồng.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.