Công đoàn các cấp hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

Thứ Tư, 18/09/2019 | 17:10

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã có kế hoạch triển khai đến tận đoàn viên, CNVCLĐ cùng thực hiện...

Báo Bạc Liêu hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” bằng cách sử dụng bình và ly nước thủy tinh trong các cuộc họp. Ảnh: M.Đ

Các cấp Công đoàn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của CNVCLĐ cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần. Đồng thời, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, Công đoàn các cấp đã phối hợp với chính quyền cùng cấp phát động mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Từ khi thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” đến nay, Công đoàn các cấp đã tuyên truyền được 635 cuộc, có hơn 28.575 lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham dự. Hình thức tổ chức tuyền truyền rất linh hoạt, đa dạng như: được lồng ghép vào sinh hoạt sáng thứ Hai đầu tuần, hoặc trong các cuộc họp cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hoặc tuyên truyền trực quan như treo băng-rôn, pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu về chủ đề “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện nghĩa vụ tham gia bảo vệ môi trường.

Đi đầu trong phong trào “Chống rác thải nhựa” phải kể đến Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT). Đơn vị này đã phát động phong trào “Không sử dụng sản phẩm nhựa một lần” bằng việc làm cụ thể là lắp đặt 11 máy nước nóng, lạnh và 15 bộ bình thủy tinh kèm theo 6 ly thủy tinh tại các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; phát động đoàn viên Công đoàn thu gom rác thải nhựa trong khuôn viên cơ quan vận chuyển đến cơ sở tái chế, xử lý theo quy định vào ngày cuối tuần… Không chỉ riêng Sở TN-MT mà nhiều cơ quan cấp tỉnh như Văn phòng HĐND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Báo Bạc Liêu, Sở Công thương, Sở LĐ-TB&XH… đều thay thế sử dụng chai nước nhựa bằng bình, ly thủy tinh.

Có thể nói, qua thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, nhận thức của đoàn viên, CNVCLĐ dần được nâng lên; có ý thức cao về tác hại của chất thải nhựa khó phân hủy gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, từ đó đã vận động người thân trong gia đình hạn chế sử dụng túi nylon, sản phẩm nhựa dùng một lần…, chung tay bảo vệ môi trường.

Minh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.