Công nhân vệ sinh môi trường: Miệt mài làm việc trong mùa dịch

Thứ Hai, 13/09/2021 | 16:18

Những ngày TP. Bạc Liêu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và phong tỏa, công nhân vệ sinh môi trường của Trung tâm Dịch vụ đô thị (DVĐT) tỉnh vẫn duy trì tốt hoạt động thu gom rác thải, vệ sinh đường phố, chăm sóc cây xanh, giúp bộ mặt đô thị luôn xanh - sạch - đẹp.

Anh Tào Hồng Diệp thu gom rác trên dải phân cách tuyến đường Trần Phú (TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.Đ

00 giờ, mọi người đang chìm trong giấc ngủ ngon, trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (Phường 2, TP. Bạc Liêu), chị Lượn - công nhân vệ sinh quen thuộc thu gom rác của khu phố này vẫn lùa cái chổi tre to dài, hết quét lại cúi người hốt đống lá cây... Chị Lượn được phân công dọn vệ sinh và thu gom rác ở một số tuyến đường khu vực khóm 1 (Phường 2) vào buổi tối và trưa từ nhiều năm nay. Chị cho biết “dịch bệnh cũng sợ lắm nên mình phải thật cẩn thận, đeo khẩu trang, bảo hộ và găng tay khi làm việc. Nếu không thu gom rác sinh hoạt thì mấy con đường dơ bẩn lắm, nên anh chị em tổ vệ sinh vẫn cố gắng làm việc theo lịch phân công”.

Trước đây, công nhân Trung tâm DVĐT làm việc với 100% quân số. Từ khi toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Trung tâm bố trí lực lượng giảm xuống chỉ còn 70% công nhân vệ sinh và 50% công nhân cây xanh, riêng lực lượng công nhân cấp thoát nước thì làm dự phòng cho công nhân vệ sinh. Trong trường hợp lực lượng công nhân vệ sinh bị nhiễm COVID-19 hoặc là F1, F2 thì có lực lượng dự phòng thay thế.

Thu gom rác thải, vệ sinh môi trường hàng ngày là một trong những hoạt động thiết yếu dù trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Song, nguy hiểm nhất là việc thu gom rác thải ở các hộ dân bị phong tỏa. Ông Dương Văn Út - Phó Giám đốc Trung tâm DVĐT tỉnh, cho biết: “Đối với các hộ dân bị phong tỏa, Trung tâm đã thành lập tổ thu gom rác đặc biệt hoạt động riêng. Lực lượng này được trang bị và bảo hộ y tế, sát khuẩn khi thu gom rác… theo đúng quy định”.

Vệ sinh môi trường là nghề làm việc ngoài trời rất vất vả, bất kể thời tiết nắng, mưa đều không thể gián đoạn. Trước hết, làm vì mưu sinh, sau đó anh chị em công nhân Trung tâm DVĐT tỉnh xem đây là dịp để cống hiến cho xã hội, nên ai cũng cần mẫn để hoàn thành công việc. Giãn cách xã hội, mọi người được yêu cầu ở yên trong nhà để phòng dịch, nhưng các con đường, tuyến phố vẫn không thể vắng bóng công nhân thu gom rác và vệ sinh đường phố - những người giữ cho TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp.

MINH ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.