Cục Thuế tỉnh: Luôn đồng hành cùng người nghèo

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:09

Những năm qua, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ thu thuế ngân sách Nhà nước, Cục Thuế tỉnh còn là điểm sáng của tỉnh trong công tác đỡ đầu, hỗ trợ hộ nghèo. Bằng tấm lòng đồng cảm, sẻ chia, từng cán bộ, đảng viên Cục Thuế tỉnh đã tích cực chăm lo cho người nghèo, từ đó tạo thêm niềm tin, giúp hộ nghèo có thêm nghị lực để vươn lên thoát nghèo, tiến tới khá giả.

Cục Thuế tỉnh trao vốn, con giống cho hộ nghèo xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: T.Q

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, năm 2019, Cục Thuế tỉnh nhận đỡ đầu 20 hộ nghèo ở xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi). Sau khi khảo sát tình hình đời sống, nhu cầu và nguyện vọng của hộ nghèo, Cục Thuế phân công mỗi chi bộ trực thuộc Đảng ủy đỡ đầu từ 2 - 3 hộ nghèo. Các chi bộ được phân công nhiệm vụ đã tích cực hướng dẫn, giúp đỡ phương tiện, con giống để hộ nghèo có điều kiện sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống. Với sự hỗ trợ trên, dự kiến đến cuối năm 2019, tất cả 20 hộ đều thoát nghèo bền vững.

Vợ chồng chị Trần Thị Ngọc Lan (42 tuổi, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) sống bằng nghề làm thuê, thu nhập bấp bênh, lại nuôi đến 6 người con nên thường xuyên túng thiếu. Chị Lan luôn ao ước có vốn để đầu tư nuôi gà, vịt cải thiện thu nhập, nhưng vẫn không thực hiện được. Sau khi được Cục Thuế tỉnh nhận đỡ đầu và hỗ trợ con giống, hướng dẫn kỹ thuật, chị Lan liền bắt tay vào chăn nuôi. Chị Lan chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ, quan tâm của cán bộ Cục Thuế tỉnh nên gia đình tôi có điều kiện phát triển kinh tế, thu nhập ổn định. Chúng tôi cố gắng làm ăn để cuối năm nay được công nhận thoát nghèo”.

Hay như trường hợp của chị Danh Thị Thúy (28 tuổi, ngụ xã Hưng Hội) phải một mình nuôi con. Do không có đất sản xuất, không phương tiện mua bán, chị đành bỏ quê đi làm thuê. Biết nguyện vọng của chị Thúy là có chiếc xe máy làm phương tiện chở rau cải đi bán, Cục Thuế tỉnh đã hỗ trợ chị một chiếc xe máy đã qua sử dụng. Từ khi có phương tiện mưu sinh, chị Thúy có thu nhập ổn định, cuộc sống ngày càng tốt hơn, không còn sống cảnh ly hương.

Ngoài việc trao “cần câu” cho hộ nghèo, Cục Thuế tỉnh còn chăm lo cả chuyện an cư cho họ qua việc vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhà tình thương. Mới đây, đơn vị đã vận động xây tặng 2 căn nhà tình thương (30 triệu đồng/căn) cho 2 hộ nghèo ở xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi); đồng thời tặng họ vật dụng sinh hoạt gia đình.

Ông Võ Đông Xuân, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, bày tỏ: “Trong 5 năm qua, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã nhận đỡ đầu 100 hộ nghèo. Ngoài nguồn lực đóng góp của cán bộ, viên chức trong ngành, đơn vị còn vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp... hỗ trợ phương tiện sản xuất, con giống giúp hộ nghèo có điều kiện làm ăn, mua bán. Từ đó, nhiều hộ nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Cùng với việc nhận đỡ đầu hộ nghèo, cán bộ, đảng viên Cục Thuế tỉnh còn thể hiện tấm lòng nhường cơm xẻ áo qua những việc làm cụ thể, thiết thực như tặng “hạt gạo nghĩa tình” cho người nghèo mỗi khi xuân về, tết đến. Mỗi năm, vào đầu năm học mới, cán bộ, đảng viên trong đơn vị lặn lội đến các vùng sâu, vùng xa của tỉnh để tặng sách vở, học bổng, xe đạp giúp đỡ trẻ em nghèo hiếu học…

Sự quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia, hướng về người nghèo của cán bộ, đảng viên ngành Thuế tỉnh đã tiếp thêm sức mạnh, ý chí và niềm tin, giúp người nghèo phát huy tính năng động, cầu tiến. Đó cũng là điều kiện và động lực giúp hộ nghèo tăng gia sản xuất, chí thú làm ăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.