Đảm bảo cho người dân ăn tết an toàn, vui tươi, lành mạnh

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 18:58

Chủ tịch UBND TX. Giá Rai vừa có chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các ban ngành thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường tăng cường các biện pháp đảm bảo cho người dân vui xuân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Theo đó, UBND các xã, phường theo dõi sát diễn biến thị trường cung - cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu… phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kinh doanh, tham gia bình ổn thị trường, giá cả, chuẩn bị tốt các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bảo đảm chất lượng để cung ứng kịp thời, đầy đủ cho nhân dân với giá cả hợp lý và ổn định. Tăng cường gắn kết việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết hợp với các chương trình bình ổn thị trường, giá cả, các hoạt động kết nối cung cầu và Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn thị xã nhưng không để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, kinh doanh bán hàng trên mạng và các hành vi vi phạm về niêm yết giá bán hàng. Mở cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường về buôn lậu, gian lận thương mại; ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, nhất là các mặt hàng có xu hướng gia tăng trong dịp tết. Tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, kiểm soát trong kinh doanh, sắp xếp, tổ chức họp chợ đúng nơi quy định, đảm bảo an toàn trật tự giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, văn minh thương mại và thuận tiện cho người dân mua - bán.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người được hưởng chính sách trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời, triển khai trợ cấp, hỗ trợ quà tết, tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng. Phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, tổ chức, cá nhân hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi người, mọi nhà trong thị xã đều có điều kiện vui xuân đón Tết Nguyên đán.

K.K (lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.