Hiệu quả từ mô hình Phụ nữ người dân tộc Khmer tương trợ vì sức khỏe của ấp Phú Tân

Thứ Tư, 31/10/2018 | 15:06

Thời gian qua, mô hình câu lạc bộ (CLB) thành lập theo sở thích, ngành nghề ở huyện Hồng Dân đã góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Hội và nâng cao vai trò của phụ nữ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, điển hình là mô hình CLB Phụ nữ người dân tộc Khmer tương trợ vì sức khỏe ấp Phú Tân (xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân).

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Phụ nữ người dân tộc Khmer tương trợ vì sức khỏe ấp Phú Tân

(xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân). Ảnh: T.T

Được thành lập cách đây hơn 3 năm với 45 thành viên tham gia, CLB Phụ nữ người dân tộc Khmer tương trợ vì sức khỏe ấp Phú Tân tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng với nội dung, hình thức luôn được đổi mới, phong phú như: Tuyên truyền về các tiêu chí gia đình sức khỏe để xây dựng ý thức cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới; phòng chống các loại dịch bệnh nguy hiểm ở người; xây dựng nếp sống văn minh - gia đình văn hóa; thực hiện tốt phong trào “5 không - 3 sạch”; thực hiện bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình; nuôi con khỏe - dạy con ngoan; chăm sóc, phụng dưỡng người già...

Các chị em trong CLB thường xuyên nhắc nhau tiêu xài tiết kiệm, cùng nuôi heo đất gây quỹ phục vụ sinh hoạt, mua quà thăm hỏi các thành viên và người thân trong gia đình lúc ốm đau, thăm hỏi những người già yếu, neo đơn… Thông qua đó, góp phần chăm lo nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên; động viên chị em tích cực xây dựng gia đình ngày một tiến bộ - hạnh phúc hơn. 

Bà Trần Thị Kiệm đã ngoài 70 tuổi, thuộc diện gia đình chính sách, được CLB Phụ nữ người dân tộc Khmer tương trợ vì sức khỏe đảm nhiệm chăm sóc giúp đỡ, chia sẻ: “Được các cháu, các em trong CLB động viên giữ gìn sức khỏe, hướng dẫn cách tự chăm sóc bản thân khiến tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Các em, các cháu thường xuyên đến thăm, giúp đỡ và tặng quà nên vợ chồng tôi cảm thấy ấm cúng lắm…”.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và phát huy nhân rộng mô hình Phụ nữ người dân tộc Khmer tương trợ vì sức khỏe mà đến nay đã có gần 240 hộ trong tổng số 300 hộ Khmer của ấp Phú Tân đạt tiêu chí gia đình sức khỏe. Chị Đoàn Thị Tho - Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Quới cho biết: “Qua hoạt động hiệu quả của các tổ, nhóm và CLB Phụ nữ người dân tộc Khmer tương trợ vì sức khỏe đã cho thấy sự tiến bộ về mọi mặt của chị em. Sự thay đổi rõ nét, nhất là chị em nhiệt tình hơn với công tác xã hội, đồng thời biết cách chăm sóc gia đình, vợ chồng biết quan tâm nhau hơn, công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng được thực hiện ngày một tốt hơn, các hủ tục mê tín dần được loại trừ… Qua đó, phong trào của Hội Phụ nữ trong thời gian qua không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng, nội dung các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào phụ nữ và các cuộc vận động ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn đối với cán bộ, hội viên, phụ nữ; nhiều chị em trở thành những tấm gương tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…”.

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.