Hộ Phòng - Nhiều khởi sắc của phường văn minh đô thị

Thứ Hai, 01/06/2020 | 18:21

Đảng bộ phường Hộ Phòng vừa tổ chức thành công đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhân dân phường phấn khởi, tự hào khi chứng kiến sự đổi thay của một nhiệm kỳ qua với nhiều khởi sắc. Đó là từng bước hình thành bức tranh sáng màu của một phường văn minh đô thị, là trung tâm thương mại sầm uất của TX. Giá Rai.

Cầu giao thông được xây mới nối các khóm của phường Hộ Phòng. Ảnh: K.K

Hộ Phòng được biết đến với nhiều điểm chợ, có trung tâm thương mại, có 75 công ty, doanh nghiệp, 466 hộ kinh doanh và hơn 450 hộ cá thể mua bán nhỏ, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn. Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp chiếm trên 85%, tăng 12% so với đầu nhiệm kỳ; tổng mức giá trị hàng hóa trong 5 năm qua đạt gần 15.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với đầu nhiệm kỳ và có tổng số thu ngân sách trong nhiệm kỳ trên 48 tỷ đồng, đạt 146% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển mạnh, với doanh thu hàng trăm tỷ đồng, qua đó, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Nhờ đó đời sống của đại bộ phận người dân không ngừng được nâng lên, mức thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 82 triệu đồng/người/năm.

Không chỉ tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, các hoạt động văn hóa - xã hội, thể dục - thể thao và y tế của phường cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật. Chất lượng dạy và học được nâng lên, trong đó tỷ lệ giáo viên, học sinh giỏi năm sau cao hơn năm trước, 100% giáo viên đạt chuẩn. Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường được huy động ra lớp ở các cấp học đều đảm bảo. Công tác giảm nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo kịp thời, từ sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành, Mặt trận, các đoàn thể và sự đồng thuận ủng hộ của Nhân dân. Nếu như đầu năm 2015 trên địa bàn phường có 374 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 8,33% so với tổng số hộ dân, thì đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,99%, gần như đã giải quyết xóa nghèo cho các hộ có khả năng, số còn lại là những trường hợp gia đình neo đơn, diện bảo trợ xã hội. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở từng bước đi vào chiều sâu, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phường hiện có 5/5 khóm được công nhận đạt chuẩn văn hóa, có 3.876/4.245 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, chiếm hơn 91% so với tổng số hộ dân trong phường. Các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao luôn được quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi. Từ đó, tạo cơ sở vững chắc để thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

Với quyết tâm xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, trong nhiệm kỳ mới, Hộ phòng sẽ tiếp tục phấn đấu với những mục tiêu cao hơn trong hành trình xây dựng và phát triển, xứng đáng là phường trung tâm kinh tế - thương mại - dịch vụ của thị xã.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.