Huyện Hồng Dân: Rộn ràng chào đón Xuân Canh Tý 2020

Thứ Sáu, 10/01/2020 | 16:21

Còn hơn 10 ngày nữa là Xuân Canh Tý 2020 sẽ gõ cửa. Ở huyện Hồng Dân, hoạt động trang hoàng cho đường phố, nhà cửa đang nhộn nhịp. Sau một năm đoàn kết, chung lòng nỗ lực thực hiện đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, các cấp chính quyền và nhân dân trong huyện đón chào năm mới với sinh khí vui tươi, khí thế.

Lãnh đạo huyện Hồng Dân và doanh nghiệp tặng tiền hỗ trợ người dân xây dựng, sửa chữa nhà. Ảnh: T.Lâm

CHUẨN BỊ CÁC ĐIỀU KIỆN

Điểm lại năm 2019, huyện Hồng Dân đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật trên hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Huyện đã có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới; thu nhập, chất lượng đời sống nhân dân được nâng cao rất nhiều so với trước. Trên cơ sở đó, Hồng Dân đã và đang xây dựng địa phương trở thành vùng quê đáng sống. Trước thềm xuân mới 2020, huyện tiếp tục chỉnh trang diện mạo toàn địa bàn đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Khu trung tâm huyện được chỉnh trang sáng, đẹp trước thềm xuân mới. Ảnh: Tùng Lâm

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2020, huyện yêu cầu việc tổ chức các hoạt động này phải chu đáo, thiết thực, lành mạnh với phương châm "Đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm". Đến nay, huyện đã chỉ đạo sắp xếp, lập lại trật tự mua bán khu vực chợ và chỉnh trang trung tâm hành chính huyện. Đặc biệt là lập lại trật tự hành lang vỉa hè thông thoáng, đảm bảo an toàn giao thông, văn minh đô thị. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hoàn thành theo kế hoạch và tập trung sửa chữa cầu, lộ giao thông nông thôn. Đồng thời kiểm tra, sửa chữa, chỉnh trang toàn diện các cổng chào, cụm pa-nô, băng-rôn, khẩu hiệu… để đảm bảo mỹ quan.

Ông Huỳnh Chí Nguyện, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cho biết: “Để người dân vui xuân đón tết an toàn, huyện đã chỉ đạo kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm. Kiểm tra về phòng chống cháy nổ, các dịch vụ vui chơi, giải trí có điều kiện; kiểm soát thị trường, quản lý giá của các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết. Song song đó, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội”.

Đường giao thông nông thôn huyện Hồng Dân. Ảnh: C.L

ĐẢM BẢO NHÀ NHÀ ĐỀU CÓ TẾT

Điều mà Huyện ủy, UBND huyện Hồng Dân quan tâm chỉ đạo là tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân phải vừa đảm bảo ý nghĩa, phát huy những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, vừa tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Huyện đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, các đối tượng yếu thế trong xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Theo đó, chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện chi trả trợ cấp kịp thời cho các đối tượng chính sách theo quy định; phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát số lượng hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng đặc biệt khó khăn… để huy động quà tết từ các tổ chức, cá nhân. Đảm bảo tất cả các đối tượng đều có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm. Thành lập các đoàn đi thăm, chúc tết, tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, các đồng chí đảng viên cao niên trong Đảng… Thành lập đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ chung của hai huyện Hồng Dân - Phước Long.

Cùng với việc tổ chức tuyên truyền, cổ động, treo băng-rôn, cờ phướn, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí trên địa bàn, huyện Hồng Dân còn tổ chức đêm văn nghệ đón giao thừa tại Trung tâm hành chính huyện để tăng thêm sinh khí vui tươi trước thềm xuân mới.

Với những phần việc được triển khai chu đáo, toàn diện, huyện Hồng Dân đang đem một mùa xuân mới ấm áp đến với mọi người dân. Từ đó tạo sự đoàn kết, khí thế thi đua sôi nổi để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị trong năm mới.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.