Không để người khuyết tật bị bỏ lại phía sau!

Thứ Tư, 17/04/2024 | 14:55

Bạc Liêu có gần 14.900 người khuyết tật (NKT) được hưởng chính sách bảo trợ xã hội (khuyết tật nặng), khoảng 18.000 NKT giảm sức lao động từ dưới 61% (khuyết tật nhẹ).

Ông Nguyễn Trọng Đàm - nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao quà cho người dân huyện Hồng Dân.

Ông Đinh Xuân Phượng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH (bìa phải) thăm và tặng quà cho người khuyết tật vượt khó tiêu biểu ở TP. Bạc Liêu.

Với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, tỉnh luôn dành cho người yếu thế, trong đó có NKT sự quan tâm, trợ giúp kịp thời. Mỗi hành động yêu thương đã, đang và sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau, sự mặc cảm về thân phận cho những hoàn cảnh không may, giúp họ có thêm nghị lực và niềm tin để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đoàn tỉnh Bạc Liêu, trong đó có 5 người khuyết tật và 2 nhà bảo trợ dự Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc tại TP. Hà Nội.

Bà Trần Yến Hòa - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH (bìa phải) phối hợp với nhà tài trợ tặng xe lăn cho người khuyết tật.

Với NKT, nhiều người đã chứng tỏ nghị lực sống tích cực, cùng nhau tự tin vươn lên, làm chủ cuộc sống, hòa nhập, cũng như có đóng góp cho gia đình và xã hội. Từ năm 2022, NKT trong tỉnh đã có “mái nhà chung” là Hội Bảo trợ NKT, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu. Năm 2023, Hội tiếp tục phát huy tốt vai trò vận động, kết nối, điều phối nguồn lực hơn 2,6 tỷ đồng để tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp NKT, trẻ em và bệnh nhân nghèo.

Bà Lê Thu Đãnh - Chủ tịch Hội Người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh (thứ hai, từ phải sang) cùng đoàn thiện nguyện Nhất Tâm (tỉnh Đồng Tháp) trao quà cho người khuyết tật tỉnh Bạc Liêu.

Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam tặng xe chuyên dùng cho trẻ khuyết tật ở khóm Trà Kha (Phường 8, TP. Bạc Liêu).

Tập huấn bình đẳng và hòa nhập của người khuyết tật (DET) được Bạc Liêu tổ chức từ năm 2018 đến nay, do Liên minh Na Uy tài trợ.

Song, NKT tỉnh Bạc Liêu vẫn cần lắm, mong mỏi lắm một ngôi trường chuyên biệt dành cho mình, ngôi trường mà tỉnh đã xây dựng đề án thành lập từ 16 năm trước!

Nhân kỷ niệm 26 năm Ngày NKT Việt Nam, hãy cùng nhìn lại một số hoạt động tiêu biểu chăm lo, giúp đỡ và tạo điều kiện cho NKT tỉnh nhà trong thời gian qua.

Bài và ảnh: Nghĩa Lập

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.