Mang Tết đến người nghèo, người yếu thế

Thứ Sáu, 19/01/2024 | 17:07

Tết Nguyên đán 2024 đang đến rất gần với mọi người, mọi nhà. Với tinh thần chia sẻ yêu thương để tất cả mọi người đều đón Tết đủ đầy, đầm ấm, những ngày qua, các cấp, ngành, các đoàn thể cùng toàn xã hội đã và đang tích cực vận động nguồn lực thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế…

Huyện Phước Long tặng quà Tết cho người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: T.Q

Sẻ chia yêu thương

Thực hiện Chương trình “Trẻ em vui Xuân - Người già ấm Tết”, Câu lạc bộ tình nguyện viên Quốc tế (TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức trao tặng quà cho 60 người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn và 60 trẻ em là học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long). Dịp này, Câu lạc bộ còn phối hợp với chính quyền xã bố trí “Gian hàng 0 đồng” để người dân đến lựa chọn quần áo và các vật dụng sinh hoạt cần thiết khác trong dịp Tết.

Phát huy truyền thống gắn bó keo sơn, nghĩa tình giữa những người lính mang “quân hàm xanh” với người dân khu vực biên giới biển, những ngày qua Đồn Biên phòng Gành Hào (huyện Đông Hải) và Đồn Biên phòng Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho gia đình chính sách, trẻ em, người nghèo, như: khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, hỗ trợ cất nhà Đại đoàn kết, tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng.

Bằng tình cảm sâu nặng, ấm áp tình người, các hoạt động sẻ chia với người nghèo được thực hiện khắp nơi trong tỉnh. Mới đây, Nha khoa SMILE cũng đã trao tặng 100 phần quà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Cũng với tinh thần san sẻ yêu thương, ngày 18/1, chùa Giác Hoa (huyện Vĩnh Lợi) đã tổ chức tặng 400 phần quà cho người khuyết tật, người yếu thế, người nghèo…, giúp những mảnh đời kém may mắn có thêm động lực phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống trong năm mới.

Tết trọn niềm vui

Tết gần kề cũng là lúc những hành trình mang mùa Xuân đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và yếu thế trong xã hội trở nên tất bật hơn. Ngoài tặng quà, các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhóm hội từ thiện, nhà hảo tâm còn triển khai nhiều chính sách an sinh xã hội khác như: tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo; hỗ trợ cất nhà tình thương; tặng học bổng; tổ chức bữa cơm 0 đồng...

Thấu hiểu và thông cảm với những khó khăn của người nghèo, người khuyết tật, cứ mỗi dịp năm mới, Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu lại tổ chức Chương trình “Nụ cười mùa xuân”. Năm nay, Ban từ thiện sẽ trao 500 suất quà (mỗi suất trị giá 350.000 đồng) vào ngày 22 tháng Chạp để mọi người được đón Tết đủ đầy, ấm áp tình người.

Dịp Tết năm nay, Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu dự kiến vận động 150 suất quà trao cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội LHPN TP. Bạc Liêu cũng đã có kế hoạch vận động trao tặng 300 phần quà cho phụ nữ khuyết tật, hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui Xuân, đón Tết an toàn, UBND tỉnh đã phê duyệt Kế hoạch thăm và tặng quà cho 900 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết (trong đó, cấp tỉnh là 285 em, còn lại huyện, thị xã, thành phố là 615 em), tổng kinh phí dự kiến 287 triệu đồng. Hoạt động thăm, tặng quà được tổ chức từ ngày 29/1 - 1/2/2024 (nhằm ngày 19 - 22 tháng Chạp).

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.