Nên trả lại tên cầu “Làng Hưu”

Thứ Hai, 30/09/2019 | 16:21

Nhiều người dân ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình rất bức xúc khi cầu “Làng Hưu” bị đổi tên thành cầu “Nàng Hưu”.

Cầu “Làng Hưu” vẫn chưa có tên từ khi được xây mới cho đến nay. Ảnh: C.L

Những người sống gần khu vực cầu cho biết, vào những năm 1988 - 1990, người dân xóm “Làng Hưu” lấy tên xóm để đặt tên cho cây cầu bắc qua con kênh gần đó như một lời tri ân đến những người đã có công khai phá vùng đất này.

Sau đó, chính quyền địa phương quy hoạch xây dựng tuyến đường Chòm Xoài - Gò Cát, và cầu “Làng Hưu” được xây mới khang trang, kiên cố. Nhưng khi công trình hoàn thành, phía nhà thầu và ngành quản lý đã đổi tên cầu thành “Nàng Hưu”.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương trả lại đúng tên cho cây cầu. Song, sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương cho người tháo biển cầu “Nàng Hưu”, nhưng không thay tên mới theo nguyện vọng của người dân. Và đến nay, cầu “Làng Hưu” vẫn là một cây cầu “vô danh”.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương nên trả lại tên cầu “Làng Hưu” theo nguyện vọng của bà con. Bởi, đây là một nghĩa cử thể hiện sự tôn trọng của thế hệ hôm nay đối với những người có công góp phần xây dựng quê hương.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.