Người mẹ nghèo quyết chí nuôi con ăn học thành tài

Thứ Hai, 19/09/2022 | 17:18

Trước đây gia đình chị Nguyễn Thị Nga sống ở Phường 2 (TP. Bạc Liêu) thuộc diện hộ khá, thế nhưng kể từ khi chồng chị mắc bệnh ung thư hạch thì căn bệnh hiểm nghèo này đã cướp đi trụ cột chính, mẹ con chị rơi vào cảnh ở trọ, cuộc sống khó khăn…

Chị Nguyễn Thị Nga với công việc may gia công hằng ngày. Ảnh: T.Q

Gánh vác trên vai trách nhiệm vừa làm mẹ, vừa làm cha nên chị Nga dặn lòng phải nỗ lực thật nhiều để có thể lo cho con học hành đến nơi đến chốn. Chị xin được công việc may gia công tại một xưởng may ở Phường 1 (TP. Bạc Liêu). Ngày ngày chị thức khuya dậy sớm, cố gắng hoàn thành thật nhiều sản phẩm để có tiền trang trải cuộc sống, cho con được đến trường học tập như bạn bè cùng trang lứa.

Không phụ lòng mẹ, năm 2017, con gái chị Nga trúng tuyển vào Trường đại học Y dược Cần Thơ. Ngày nhận được giấy thông báo trúng tuyển của con, chị không ngăn được những giọt nước mắt mừng vui, còn trong lòng thì bộn bề nhiều nỗi lo vì không biết tìm đâu ra số tiền lớn để con đi học. Song với tấm lòng thương con vô bờ, chị đã mạnh mẽ vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống, giúp con gái vững vàng trên chiếc ghế giảng đường đại học suốt 5 năm qua.

“Đời tôi vui sướng, khổ cực đều đã trải qua nên tôi luôn nhắc con rằng, chỉ có nỗ lực học tập mới thoát khỏi cảnh nghèo, cơ cực. Chỉ còn vài tháng nữa con tôi tốt nghiệp đại học, tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào. Hy vọng rằng sau khi ra trường, con tôi sẽ sớm tìm được việc làm thích hợp, có một tương lai tốt đẹp hơn”, chị Nga chia sẻ.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.