Những người góp phần làm đẹp mùa Xuân

Thứ Tư, 17/01/2024 | 16:56

Chỉ còn vài tuần nữa là đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Không khí Xuân đang rộn ràng hiện hữu trên từng con đường, góc phố và len lỏi trong các gia đình, mang theo bao hy vọng về một năm mới hạnh phúc, an vui.

Các cổng vòm trang trí tết được lắp đặt tại khu vực Quảng trường Hùng Vương.

Phố phường “thay áo mới”

Để kịp “thay áo mới” cho phố phường trong những ngày Tết đến, Xuân về, từ hơn một tháng nay, các công nhân của Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh cũng như đội ngũ công nhân, người lao động phụ trách trang trí tết trên các tuyến đường đã phải làm việc tất bật.

Dù khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi thời gian và cả sự khéo léo nhưng các công nhân làm các họa tiết, tiểu cảnh trang trí tết của Công ty Vietsky đều rất năng nổ làm việc vì mọi người ai cũng ý thức được rằng công sức mình bỏ ra sẽ góp phần làm cho đường phố thêm lung linh, rực rỡ sắc màu, mang đến không khí Tết rộn ràng, hân hoan cho mọi người, mọi nhà. Anh Trần Văn Trọng - công nhân của Công ty Vietsky, chia sẻ: “Năm nào tôi cũng tham gia vào các công đoạn trang trí đường phố đón Tết, nhưng sự háo hức, phấn khởi vẫn vẹn nguyên khi được góp chút công sức nhỏ vào việc làm cho phố phường tươi mới, rực rỡ hơn, lung linh hơn, truyền sinh khí rộn ràng của năm mới đến với mọi người, mọi nhà”.

Như mọi năm, các màu sắc như: vàng, hồng, đỏ, xanh… sẽ chiếm chủ đạo trong việc trang trí đèn màu, tiểu cảnh. Tuy nhiên, ở từng hạng mục, các tiểu cảnh trang trí sẽ có điểm nhấn khác biệt. Để tạo màu sắc tươi mới, đơn vị tập trung sửa chữa, trang trí các biểu tượng bằng đèn led. Tất cả gốc cây, dải phân cách, đảo giao thông đều được quét vôi mới. Các pa-nô chào mừng năm mới cũng được thay thế trên các tuyến đường chính như: Trần Phú, Trần Huỳnh, Võ Thị Sáu… Năm nay, ngoài biểu tượng “thần Long” được bố trí ở những khu vực riêng dành cho linh vật của năm thì ấn tượng của nhiều người trong các họa tiết, tiểu cảnh trang trí tết năm nay còn có các khung vòm, họa tiết hình con tôm, con cá cũng được xuất hiện khá nhiều ở các trục đường chính trong nội ô TP. Bạc Liêu.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh (Phường 7, TP. Bạc Liêu) cảm nhận: “Năm nay, ngoài hình con rồng vàng với ý nghĩa mang tài lộc, thịnh vượng đến với mọi nhà thì những hình ảnh như bông lúa, con tôm, con cá… trang trí tết cũng khá gần gũi, ấn tượng và đẹp mắt”.

Công nhân của Công ty Vietsky kiểm tra các công đoạn cuối để chuyển các con cá cách điệu ra nơi trang trí. Ảnh: C.L

Tạo điểm nhấn vui Xuân

Không riêng gì TP. Bạc Liêu, hiện các địa phương trong tỉnh cũng đang tất bật chuẩn bị trang trí tết. Tại huyện Phước Long, nhiều tuyến đường cũng đang được duy tu, sửa chữa, xây dựng đường cờ, làm tiểu cảnh. Các đơn vị lắp đặt hệ thống đèn led trang trí trên các trục đường. UBND các xã, thị trấn cũng đầu tư xây dựng và sửa chữa các tuyến đường nội bộ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Dự kiến, các công trình sẽ hoàn thành trước 25 tháng Chạp.

Theo ông Trần Anh Khiêm - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phước Long: “Chủ đề chính của trang trí tết năm nay là dựa trên linh vật rồng - biểu tượng của năm Giáp Thìn 2024. Việc trang trí các tiểu cảnh không chỉ tạo không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc mà còn là điểm nhấn về văn hóa và du lịch để thu hút du khách đến với Phước Long”. Còn tại huyện Hòa Bình, địa phương này cũng kịp hoàn thành việc tu sửa lại vỉa hè, trang trí tiểu cảnh quanh khu vực Quảng trường vừa mới hoàn thiện, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh trong những ngày Xuân.

Song song với việc trang trí tết, công tác dọn vệ sinh môi trường, rửa đường, thu gom rác thải… cũng được các địa phương đặc biệt quan tâm, đảm bảo đường phố luôn sáng - xanh - sạch - đẹp, gọn gàng đón Tết.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.