Những suất ăn đêm ấm lòng người gác chốt

Thứ Sáu, 10/09/2021 | 14:34

Nhiều tháng qua, các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ, y tế, thanh tra giao thông… căng mình thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát dịch COVID-19 bất kể ngày đêm, nắng mưa, gió bụi. Thấu hiểu được sự vất vả đó, các cấp hội, đoàn thể, các nhà hảo tâm trong tỉnh đã tổ chức nấu những suất ăn đêm nhằm tiếp sức cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, giúp mọi người ấm lòng trong những đêm dài thực hiện nhiệm vụ.

Bữa tối nghĩa tình

Để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng trực chốt, đều đặn mỗi tuần 3 lần, Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi phối hợp với Huyện đoàn bắt tay thực hiện “Bữa tối nghĩa tình”. Cứ sau giờ làm việc là mọi người tranh thủ xắn tay vào bếp, mỗi người làm một công đoạn từ xắt thịt, làm cá, lặt rau, vô hộp và thường xuyên thay đổi món ăn từ cháo gà đến bún riêu, súp… Hơn 17 giờ chiều thì nhanh chóng chia nhau đem đến các chốt trực, các khu cách ly.

Bà Ngô Như Ý- Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi, chia sẻ: “Hiện tại, dù kinh phí hạn hẹp nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì nấu các suất ăn đêm cho đến khi nào không còn chốt kiểm soát mới dừng. Tôi hy vọng những suất ăn này sẽ góp phần chia bớt nỗi nhọc nhằn, vất vả và giúp các anh, chị đủ sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chốt kiểm soát Xẻo Chích (trên địa bàn xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) có 20 thành viên chia làm 4 tổ, gồm lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, y tế, quân sự… phân chia nhau thực hiện nhiệm vụ dừng phương tiện kiểm tra mã QR, kiểm tra giấy tờ, yêu cầu khai báo y tế… Công việc nhọc nhằn, phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh trong quá trình làm nhiệm vụ, nhưng các anh luôn ấm lòng vì hôm nào cũng nhận được những suất ăn nghĩa tình từ nhiều đơn vị, cá nhân đem đến kèm theo những lời động viên chân tình. Đại úy Nguyễn Phi Công - thành viên chốt kiểm soát đóng tại ấp Xẻo Chích xúc động: “Đêm nào chúng tôi cũng nhận được những phần ăn nóng hổi của các hội, đoàn thể, giáo viên, mạnh thường quân trên địa bàn huyện. Cảm động hơn là có những hôm dù đã 23 giờ vẫn có một số người dân không quản ngại vất vả, xa xôi đến trao cho chúng tôi những chai nước, suất ăn giúp chúng tôi đảm bảo sức khỏe để phục vụ công tác phòng chống dịch được tốt hơn”.

Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi phối hợp với Huyện đoàn trao những suất cháo nóng đến chốt kiểm soát đóng tại ấp Xẻo Chích. Ảnh: T.Q

Tấm lòng hậu phương

Là một trong những địa phương có địa bàn giáp ranh với nhiều tỉnh bạn, do đó công tác kiểm soát chặt từ “vòng ngoài” luôn được các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Hồng Dân siết chặt, không phút lơ là. Với 19 chốt kiểm soát, các thành viên tham gia chốt chặn phải căng mình ngày đêm thực hiện nhiệm vụ, bất kể ngày nắng nóng hay đêm mưa lạnh buốt. Để động viên, quan tâm cũng như chia sẻ với những vất vả, khó khăn mà lực lượng chốt chặn đang ngày đêm thực hiện, từ đầu tháng 7 đến nay, các cơ sở Hội LHPN trong huyện thường xuyên nấu những suất ăn đêm gửi đến lực lượng tuyến đầu. Trong số các chị em tham gia phục vụ bữa ăn cho tuyến đầu, nhiều người mặc dù có con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn, nhưng các chị vẫn sắp xếp thời gian để hoàn thành nhiệm vụ hậu phương. Cảm động hơn, có nhiều chị dù kinh tế không dư dả vẫn nhiệt tình đem đồ nhà từ con vịt, con cá, nải chuối, lọn rau… “hùn” vào bếp ăn và chung tay cùng nhau nấu lên phần cháo, bún ngon gửi đến các chốt.

Chị Võ Ngọc Hiền - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hồng Dân, chia sẻ: “Chị em chúng tôi không đủ điều kiện để trực tiếp cùng các lực lượng tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch nhưng bằng sức mình, chúng tôi sẽ là hậu phương thật vững chắc cho lực lượng tham gia trực tại các chốt kiểm soát  phòng chống dịch trên địa bàn. Cho đến thời điểm này, tuy không còn nấu những suất ăn đêm mỗi ngày nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì mỗi tuần vài lần có thể tiếp sức cho các lực lượng có thêm sức khỏe thực hiện nhiệm vụ”.

Những suất ăn dù không lớn về vật chất nhưng là tình cảm, tấm lòng của những người ở hậu phương gửi đến các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, góp phần tiếp thêm nguồn động viên, tạo động lực để các lực lượng yên tâm thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.