Phan Văn Hùng: Người con hiếu thảo

Thứ Tư, 14/08/2019 | 16:38

Phan Văn Hùng (26 tuổi, ngụ xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải) sinh ra trong gia đình nghèo khó, có 3 anh chị em, Hùng là con thứ ba. Gần 3 năm qua, Hùng và mẹ là bà Lữ Thị Thương (56 tuổi) thuê một căn phòng trọ tại phường Láng Tròn (TX. Giá Rai) để sống qua ngày.

Từ nhỏ Hùng đã có lòng hiếu thảo, luôn ngoan ngoãn và vâng lời cha mẹ. Lớn lên, vì cuộc sống nên anh em Hùng phải đi xứ khác làm thuê. Năm 2016, nhận được tin cha đuổi đánh mẹ trong khi mẹ đang mang bệnh ngặt nghèo, Hùng liền tức tốc quay về nhà (xã Long Điền Đông A). Trong đêm khuya, Hùng đã cõng mẹ đi cả cây số để đón xe đến phường Láng Tròn thuê phòng trọ để ở và lo cho mẹ.

Phan Văn Hùng xoa bóp chân giúp mẹ bớt đau nhức. Ảnh: T.Q

Để có cái ăn, Hùng phải đi rửa chén mướn ở quán ăn (mỗi ngày được 100.000 đồng). Song, do phải làm việc suốt ngày, không có thời gian lo cho mẹ nên Hùng chuyển qua bán vé số để có thời gian lo ăn uống, thuốc thang cho mẹ.

Mẹ Hùng mắc bệnh tiểu đường nhiều năm, cơ thể bị nhiều thương tổn, hai chân không thể cử động. Mỗi sáng, Hùng thức sớm để nấu cơm cho mẹ ăn, làm vệ sinh cá nhân cho mẹ rồi lê la khắp các con hẻm, quán ăn để bán vé số. Buổi trưa, Hùng tranh thủ về nhà chăm lo cho mẹ rồi lại đi bán. Đến chiều Hùng về nhà chăm sóc mẹ rồi lại bán vé số đến tận 10 giờ đêm.

Định kỳ mỗi tháng, Hùng bắt xe ôm cùng mẹ đến Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai khám bệnh, lấy thuốc cho mẹ. Chứng kiến hình ảnh người con trai cõng mẹ đi khám bệnh và hiểu câu chuyện cuộc đời của người con hiếu đạo, nhiều người không cầm được nước mắt.

Đồng tiền kiếm được từ bán vé số không đủ trang trải cuộc sống, nên Hùng rất tiết kiệm. Đồ ăn ngon thì dành cho mẹ, tối đến em trải chiếu nằm dưới gạch nhường chỗ ấm cho mẹ nằm.

Hùng chia sẻ: “Phận con cái lấy chữ hiếu làm đầu. Dù sống vất vả, thiếu thốn nhưng em luôn cố gắng chăm sóc mẹ thật tốt để mẹ vơi đi phần nào nỗi đau bệnh tật, bất hạnh gia đình và sống tốt trong chuỗi ngày còn lại”.

Lòng hiếu đạo của Hùng tựa như viên ngọc lấp lánh, tỏa sáng giữa đời thường. Đó cũng là tấm gương về lòng hiếu thảo để nhiều bạn trẻ noi theo.

Thùy Lâm

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.