Quán cà phê có khu vui chơi cho trẻ: Sự lựa chọn của nhiều gia đình

Thứ Sáu, 09/08/2019 | 16:46

Mô hình quán cà phê kết hợp khu vui chơi cho trẻ (từ 1 - 10 tuổi) thường có diện tích rộng rãi hơn so với các quán cà phê khác. Phụ huynh có thể dẫn theo trẻ em, mua vé cho trẻ vào khu vui chơi với nhiều trò chơi có sẵn (như tô tượng, lắp ghép, bập bênh, cầu trượt, đu dây, nhà banh, cầu khỉ, sàn nhún, nhà hơi...) và không hạn chế thời gian vui chơi.

Các em nhỏ đang vui chơi ở một quán cà phê có khu vui chơi trên đường Trần Phú (TP. Bạc Liêu).​ Ảnh: C.L

Thông thường, các khu vui chơi được thiết kế liên hoàn và khép kín, giúp chủ quán, phụ huynh có thể kiểm soát được trẻ ra vào. Với giá vé từ 30.000 - 50.000 đồng/trẻ, tùy theo quán và khung giờ, các quán cà phê này đã thu hút nhiều gia đình đến trò chuyện, thư giãn, vui chơi, nhất là những ngày cuối tuần, nghỉ lễ. Nhiều nơi còn kết hợp các hoạt động giáo dục kỹ năng sống như dạy bé tham gia các trò chơi vận động, ảo thuật… giúp bé vừa học vừa chơi trong sự háo hức, hứng khởi.

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu có khá nhiều quán cà phê làm riêng khu vui chơi cho trẻ em, có thể kể đến như: quán Sony Skid (đường Trần Phú); quán Q2 (đường Ninh Bình); quán cà phê Doanh nhân, Tom và Jerry (trên đường Cao Văn Lầu)… Chị Nguyễn Ngọc Minh Tâm (phường 7, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Nhà tôi có hai con nhỏ. Vào dịp cuối tuần cả nhà muốn đi cà phê thư giãn, gặp gỡ bạn bè nhưng cũng bất tiện bởi hai đứa con tôi rất hiếu động. Từ khi có mấy quán cà phê có khu vui chơi cho trẻ thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn. Đến đây, mình vừa có thời gian vui vẻ trò chuyện cùng bạn bè, gia đình, mà mấy đứa nhỏ cũng có không gian riêng vui chơi, rất tiện lợi”.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số chủ quán có khu vui chơi cho trẻ em, để đầu tư quán cà phê dạng này cần có mặt bằng rộng, thậm chí gấp đôi, gấp ba so với những quán cà phê bình thường nên chi phí đầu tư khá cao. Đồng thời vị trí phải thuận tiện để nhiều gia đình chở con nhỏ di chuyển hợp lý, có chỗ để xe thuận lợi. Bên cạnh đó, cần lựa chọn nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị vui chơi đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Anh N.Q (phường 3, TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Hôm trước tôi chở vợ con đi uống cà phê ở một quán có khu vui chơi cho trẻ. Do đã đến đây nhiều lần nên vừa tới nơi là mấy đứa con tôi chạy ùa vào khu vui chơi. Một lúc sau tôi nghe tiếng con khóc nên vội chạy lại xem thì thấy cháu đứt tay. Nhìn theo hướng cháu chỉ, tôi thấy có một mảnh thủy tinh vỡ khá lớn nằm trên sân. Từ hôm ấy đến nay tôi không đưa con đến quán đó nữa”.

Hiện nay, khi các khu vui chơi công cộng còn thiếu thì những quán cà phê có khu vui chơi là sự lựa chọn của nhiều gia đình có trẻ nhỏ. Song, các bậc cha mẹ không nên lơ là việc trông coi, quản lý con mình để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mô hình kinh doanh này để bình ổn về giá vé, đảm bảo các thiết bị trong khu vui chơi sạch sẽ, an toàn.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.