Tết đầm ấm của công nhân, người lao động

Thứ Hai, 20/01/2020 | 18:03

Dù tất bật để hoàn thành công việc của năm, nhưng các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp vẫn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho công nhân, người lao động (CN, NLĐ). Những món quà ý nghĩa là động lực để CN, NLĐ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công ty TNHH thủy sản Thái Minh Long (TX. Giá Rai) chuẩn bị quà tết tặng cán bộ, công nhân, người lao động.

Nhiều hoạt động thiết thực

Vượt qua nhiều khó khăn, năm 2019, doanh thu của Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu tiếp tục giữ vững “phong độ”, nên Ban giám đốc Công ty dành khoản kinh phí không nhỏ để chi thưởng Tết Canh Tý 2020 cho trên 400 CN, NLĐ. Ngoài việc chi thưởng lương tháng 13, Công ty còn tặng những món quà tết ý nghĩa cho NLĐ đang làm việc tại công ty. Đặc biệt, Ban giám đốc Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu còn tổ chức đoàn thăm hỏi, chúc tết tận nhà các nhân viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn, những NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, 3 công ty đóng trên địa bàn huyện Hòa Bình và TP. Bạc Liêu đều tổ chức họp mặt tất niên với sự tham gia của tất cả CN, NLĐ. Đây không chỉ là dịp để CN, NLĐ giao lưu văn hóa, văn nghệ mà còn gặp gỡ đồng nghiệp, học hỏi chuyên môn lẫn nhau; Ban giám đốc, quản lý Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu có dịp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CN, NLĐ…

Với mong muốn mang đến một cái tết ấm cúng, vui tươi cho tất cả CN, NLĐ, Ban giám đốc Công ty TNHH thủy sản Thái Minh Long (TX. Giá Rai) tổ chức “Chương trình món quà nghĩa tình ngày tết”. Dịp này, Công ty đã tặng 280 suất quà cho CN, NLĐ; đồng thời, tất cả cán bộ, CN, NLĐ đều được thưởng thêm một tháng lương. Ông Trần Văn Diệu - Giám đốc Công ty cho biết: “Để cán bộ, CN, NLĐ đều đủ điều kiện vui tết, bên cạnh tặng mỗi người một suất quà và thưởng một tháng lương, Ban giám đốc Công ty cũng tìm hiểu thực tế và hỗ trợ những trường hợp cán bộ, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có người thân mắc bệnh hiểm nghèo”.

Công ty TNHH MTV Pinetree Hàn Quốc tặng quà tết cho công nhân, người lao động. Ảnh: M.Đ

Để tất cả CN-NLĐ đều đón tết vui

Mong muốn mang đến một cái tết ấm cúng, vui tươi, LĐLĐ tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền và người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo tới các gia đình công nhân, viên chức, lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật, các cán bộ công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu, gia đình chính sách… Bằng nguồn ngân sách địa phương và kinh phí vận động đóng góp của các nhà hảo tâm, các hoạt động sẽ diễn ra với tinh thần mọi người đều có tết. Riêng LĐLĐ tỉnh vận động hỗ trợ xây dựng 1 căn “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng trên địa bàn xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình) nhân “Tết quân dân năm 2020”. Đặc biệt, với chương trình Tết sum vầy, LĐLĐ tỉnh cũng trao trên 110 suất quà cho CN, NLĐ khó khăn, mỗi suất trị giá từ 500 đến 1 triệu đồng.

Theo đánh giá của LĐLĐ tỉnh, năm 2019, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các doanh nghiệp tương đối ổn định, duy trì được việc làm cho công nhân viên, người lao động với mức thu nhập bình quân khoảng 8,2 triệu đồng/tháng. Trong đó, tình hình sản xuất tại các doanh nghiệp FDI - doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có nhiều chuyển biến tích cực, khả quan hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ quan tâm, chăm lo nhiều hơn đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Đơn cử như mới đây, Công ty TNHH MTV Pinetree Hàn Quốc (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) đã trao 615 phần quà cho tất cả công đoàn viên, đồng thời CN, NLĐ của công ty cũng được thưởng lương tháng 13, khen thưởng cho các tổ, chuyền đạt thành tích tốt…

Những hoạt động chăm lo Tết thiết thực như trên cho đoàn viên, CN, NLĐ đã đem lại sự ấm áp, nghĩa tình, tạo sự an tâm công tác, giúp người lao động tin tưởng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.