Thầy Nguyễn Văn Trọng: “Hiến máu hãy hiến thường xuyên!”

Thứ Tư, 07/06/2023 | 15:45

Ngày 5/6, Thầy Nguyễn Văn Trọng (Trường đại học Bạc Liêu) hiến máu tình nguyện (HMTN) lần thứ 25 và được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Thầy Nguyễn Văn Trọng hiến máu tình nguyện vào sáng 5/6/2023. Ảnh: N.Q

Tham gia Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt, sáng 5/6, thầy Nguyễn Văn Trọng đã HMTN lần thứ 25 cùng cam kết sẽ tiếp tục thực hiện việc làm nhân văn này. HMTN lần đầu khi còn ngồi trên ghế nhà trường, rồi từng trải qua công tác Đoàn và cho đến hôm nay, hoạt động này của người giảng viên Trường đại học Bạc Liêu vẫn diễn ra đều đặn và lan tỏa đến nhiều người.

Với nhận thức “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, thầy Trọng lúc nào cũng xem máu là loại dược phẩm vô cùng quý hiếm, không có chế phẩm nào thay thế được, mà chỉ có thể là do con người hiến tặng cho nhau, những giọt máu của mình, để góp phần trao cơ hội sống cho những người cần truyền máu.

Từ ý nghĩa cao đẹp đó, thầy Nguyễn Văn Trọng cùng các thành viên trong Ban vận động HMTN Trường đại học Bạc Liêu thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thầy cô, sinh viên, cựu sinh viên và người thân trong gia đình đăng ký tham gia HMTN. Đến nay, HMTN đã trở thành phong trào tiêu biểu tại nhà trường. Bình quân, hằng năm thu hút hơn 1.000 lượt tình nguyện viên tham gia phong trào và khoảng 500 - 1.000 đơn vị máu được hiến tặng.

Đến thời điểm hiện tại, với 25 lần HMTN chưa phải là con số cuối cùng đối với thầy Nguyễn Văn Trọng. Thầy cho biết sẽ tiếp tục tham gia phong trào tình nguyện này lâu dài, đồng thời kêu gọi: “Mỗi chúng ta hãy cùng tuyên truyền và làm lan tỏa ý nghĩa của phong trào HMTN đến mọi người, vận động mọi người cùng tham gia HMTN với thông điệp “Hiến máu hãy hiến thường xuyên, xin đừng thờ ơ!”.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.