Thương binh Phạm Văn Thiệt: Hết lòng với quê hương

Thứ Hai, 29/07/2019 | 16:59

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Phước Long xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó có ông Phạm Văn Thiệt (thương binh hạng 4/4, ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) - người đã tích cực đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Ông Phạm Văn Thiệt tham gia hoạt động cách mạng năm 1967 - lúc mới 18 tuổi. Năm 1969, trong một trận chống càn với địch tại tỉnh Kiên Giang, ông bị thương (thương binh hạng 4/4). Trở về với cuộc sống đời thường, ông Thiệt hăng say lao động sản xuất, chăm lo phát triển kinh tế gia đình.

Ban đầu, ông canh tác 7 công đất ruộng, mỗi năm chỉ làm được 1 vụ lúa mùa, năng suất thấp. Năm 1997, khi có nguồn nước ngọt từ chương trình ngọt hóa Bán đảo Cà Mau, ông Thiệt sản xuất 2 vụ lúa/năm. Nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật và chuyển đổi cơ cấu giống lúa mới, chất lượng cao nên năng suất lúa tăng lên, bình quân đạt khoảng 1 tấn/công/vụ.

Sản xuất đạt hiệu quả, thu nhập dần nâng lên, ông Thiệt mua thêm đất để canh tác (đến nay ông có hơn 20 công đất). Hiện nay, gia đình ông Thiệt thuộc vào loại khấm khá, các con ông cũng đã trưởng thành và yên bề gia thất. Dù đã ở tuổi 70, sức khỏe suy giảm, nhưng ông Thiệt vẫn tích cực tham gia công tác xã hội. Ông đã đóng góp tiền mua vật tư sửa chữa đường giao thông nông thôn, đóng góp Quỹ An sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo và học sinh nghèo người dân tộc Khmer. Đồng thời, cùng chính quyền địa phương đến từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào của địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới.

Quốc Vũ

(Đài Truyền thanh huyện Phước Long)

Ông Phạm Văn Thiệt (bên trái) thăm hỏi đời sống người dân Khmer ấp Vĩnh Lộc. Ảnh: Q.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.