Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

Thứ Hai, 13/01/2020 | 15:30

Thực hiện Chỉ thị 999 ngày 1/3/2019 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2019, Công ty Điện lực Bạc Liêu và các đơn vị trực thuộc đã nỗ lực trong công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng các dịch vụ điện. Từ đó các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của Công ty đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức lễ bàn giao cầu nông thôn “Bảy Phố” do đơn vị tài trợ cho huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: K.P

Năm 2019, đơn vị tư vấn độc lập OCD đánh giá Công ty Điện lực Bạc Liêu đạt 8,46/10 điểm, cao hơn 0,05 điểm so với năm 2018 (8,41 điểm). Trong năm, đơn vị đã đưa vào vận hành 80 công trình điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình là 3,494 ngày/công trình (< 4 ngày/công trình). Chỉ số tiếp cận điện năng ngày càng cải thiện, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường kinh doanh. Cùng thời gian trên, đơn vị phát triển được 8.923 khách hàng, trong đó có 7.372 khách hàng sinh hoạt và 1.551 khách hàng ngoài sinh hoạt. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng khu vực thành phố, thị xã trung bình 2,76 ngày/khách hàng; khu vực nông thôn 3,70 ngày/khách hàng; khách hàng ngoài sinh hoạt 3,77 ngày/khách hàng.

Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng đã tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo cơ chế một cửa, tiến đến một cửa liên thông với cơ quan quản lý nhà nước trong việc cấp điện qua lưới điện trung áp (đầu mối giao dịch là Điện lực các địa phương). Áp dụng thống nhất các hồ sơ và biểu mẫu cấp điện theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”. Thực hiện công khai, minh bạch thông tin về trình tự, hồ sơ cấp điện; lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, giá điện; các thông tin hướng dẫn an toàn tiết kiệm điện; kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tiêu chí dịch vụ khách hàng...

Song song đó, triển khai dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, đó là đăng ký mua điện, dịch vụ điện trực tuyến tại chuyên mục Dịch vụ trực tuyến của website http://pcbaclieu.evnspc.vn; http://cskh.evnspc.vn; hoặc http://baclieu.gov.vn. Dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền mua công suất phản kháng, tiền đóng cắt điện qua Cổng thanh toán trực tuyến của EVN SPC. Sau khi thanh toán trực tuyến 15 phút, khách hàng có thể tải hóa đơn điện tử từ website http://cskh.evnspc.vn. Phối hợp tốt với Trung tâm Chăm sóc khách hàng trong tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện qua chương trình CRM. Triển khai nhiều kênh thông tin để khách hàng có nhiều sự lựa chọn để tiếp cận thông tin về điện.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng đã thực hiện các chương trình tri ân khách hàng như: Chương trình Thắp sáng đường quê; chương trình Thắp sáng niềm tin, chương trình Trao niềm tin - gửi yêu thương, Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp chuyên dùng… Qua đó góp phần tạo thêm niềm tin và sự gắn kết của khách hàng đối với ngành Điện lực.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.