Muôn mặt cuộc sống

TP. Bạc Liêu: Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người nghèo

Thứ Hai, 27/11/2023 | 15:45

Xây nhà ở cho người nghèo là một trong những chính sách giảm nghèo hiệu quả, nhân văn được các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn TP. Bạc Liêu chung tay thực hiện trong nhiều năm qua. Từng căn nhà tình thương kiên cố được hình thành không chỉ giúp người nghèo an cư, mà còn là điểm tựa vững vàng để họ vươn lên trong cuộc sống.

Bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Vưu Tiến Đạt. Ảnh: T.L

Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới tới tết Nguyên đán, nhưng niềm vui thì đã sớm rộn ràng trong gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Trước đây, căn nhà của bà Dung đã xuống cấp nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng cất mới nên cả gia đình chen chúc nhau trong căn nhà tềnh toàng, chực chờ đổ sập bất cứ lúc nào. Sau khi được hỗ trợ căn nhà tình thương kiên cố đã giúp gia đình bớt đi gánh nặng âu lo về nơi ăn chốn ở, đó cũng là động lực để bà cố gắng nuôi con học hành, vươn lên trong cuộc sống.

Còn với ông Vưu Tiến Đạt (khóm 7, Phường 5, TP. Bạc Liêu), căn nhà vừa hoàn thành cách đây hơn 1 tháng vẫn còn thơm mùi sơn mới không chỉ đơn giản là chỗ ở, mà còn có giá trị tinh thần rất lớn. Là lao động tự do, thu nhập bấp bênh, nên nhiều năm nay gia đình không có khả năng xây mới nhà ở. Nhận được sự hỗ trợ của Phường 5, gia đình ông đã có được căn nhà mới khang trang như mơ ước. An cư lạc nghiệp, ông có thêm điều kiện để xây dựng gia đình phát triển hơn.

Với mục tiêu giúp hộ nghèo cải thiện điều kiện sống, nhất là về nhà ở, hằng năm UBND TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo cho các ban, ngành, đoàn thể, các phường, xã tranh thủ vận động nhiều nguồn lực để xây cất mới nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi căn nhà trị giá từ 30 - 50 triệu đồng. Việc xây cất nhà tình thương luôn được rà soát, xem xét kỹ để giúp đúng người, đúng đối tượng. Chỉ tính riêng trong năm 2023, thành phố triển khai hỗ trợ xây dựng mới 128 căn nhà tình thương, trị giá trên 5,7 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chung tay hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hộ gặp khó khăn về nhà ở, để người dân trên địa bàn không phải sống trong những ngôi nhà tạm, xuống cấp. Đồng thời tăng cường các biện pháp, các mô hình hay giúp bà con phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, qua đó góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.