Xã Vĩnh Thanh: Người dân hiến đất, góp vốn mở rộng lộ giới

Thứ Hai, 30/12/2019 | 16:50

Hiểu được tầm quan trọng của việc khơi dậy sức dân để phát triển hạ tầng giao thông trong xây dựng nông thôn mới, chính quyền xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) đã đẩy mạnh công tác vận động, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân. Nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động để nâng cấp, làm nhiều tuyến đường giao thông liên xóm, ấp.

Người dân xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) nâng cấp, mở rộng lộ giới. Ảnh: C.L

Ở xã Vĩnh Thanh, các chủ trương, chính sách, giải pháp đều được thực hiện theo phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra".

Ông Nguyễn Hoàng Thân, Trưởng ấp Huê II (xã Vĩnh Thanh) cho biết: “Đoạn đường đi qua ấp Huê II là trục chính dẫn vào trung tâm huyện, nhưng lại không có vỉa hè, nhiều đoạn ở mép lộ bị sạt lở. Trước tình hình trên, UBND xã Vĩnh Thanh đã vận động người dân sống cặp theo tuyến lộ hiến đất mở rộng vỉa hè để bảo vệ con lộ. Khi chính quyền địa phương phát động, hầu hết người dân đều tự nguyện tham gia hiến đất, góp vốn làm lộ. Đến nay, công trình gần hoàn thiện”.

Không chỉ góp công sức, tiền của để mở rộng lộ giới, bà con còn trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa dọc theo hai bên đường nhằm tạo vẻ mỹ quan. Bà Nguyễn Thị Thu Ba (xã Vĩnh Thanh) bày tỏ: "Nhà nước mở lộ, làm đường thì người dân làm hàng rào cây xanh, trồng các loại hoa hai bên đường. Việc làm này tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp cho xóm ấp".

Không chỉ hiến đất để làm đoạn đường đi qua ấp Huê II, người dân địa phương cũng tham gia đóng góp ngày công để tu sửa nhiều tuyến đường trên địa bàn xã. Đây thật sự là một phong trào lớn, góp phần tạo nên sự đổi thay của nông thôn.

Những con đường liên ấp nhỏ hẹp trước đây nay đã được bê-tông hóa, rộng rãi và khang trang, đó là nhờ ý thức, sự đồng thuận của người dân trong việc xây dựng quê hương giàu đẹp.

Khánh Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.