Xuân về trên những vùng quê

Thứ Sáu, 02/02/2024 | 18:05

Gác lại công việc của một năm cũ, người dân từ thành thị đến nông thôn đang náo nức đợi Xuân về. Không khí Tết rộn ràng khắp nẻo, người người, nhà nhà cũng đang tất bật sơn sửa, dọn dẹp lại nhà cửa, mua thêm bánh mứt để đón Tết sang.

Người dân xã Hưng Phú (huyện Phước Long) quét dọn, sơn sửa lại bồn hoa, cổng chào để chuẩn bị đón Tết.

Tạo không khí vui tươi

Có dịp về các vùng quê trên địa bàn tỉnh trong những ngày này, dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhóm nhỏ các cô, chú, anh chị trong Ban dân chính ấp ra quân cắt tỉa lại hàng rào cây xanh dọc theo các tuyến đường, quét vôi lại tường rào, vận động mọi người treo cờ Tổ quốc, sắp xếp lại các thảm hoa, tiểu cảnh… Tất cả đã tạo nên tổng thể “bức tranh mùa Xuân” lung linh sắc màu. Giá lúa tăng cao, giá tôm cũng nhích lên trong những ngày cuối năm nên không khí chuẩn bị đón Tết của bà con rất rộn ràng, phấn khởi. Chị Trần Thị Thê (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) vui vẻ: “Trúng mùa lúa, được vụ tôm, bà con quê mình năm nay phấn khởi chuẩn bị đón Tết. Những năm qua, không chỉ lo làm đẹp trong nhà, trước sân mà mọi người còn chăm chút cho cổng rào, hàng cây xanh trước nhà, tham gia cùng mọi người ra quân quét dọn vệ sinh trên các tuyến đường trong xóm… Với mong muốn góp chút công sức làm cho làng quê mình sạch đẹp hơn, tươm tất hơn để đón chào năm mới”.

Khắp các nơi từ thành thị đến vùng nông thôn, các cơ quan, đơn vị đều bật đèn chiếu sáng tại sảnh, bảng điện tử chạy nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới..., trong khuôn viên, trụ sở làm việc được dọn dẹp, vệ sinh, trang trí xanh - sạch - đẹp, tạo khí thế chuẩn bị đón năm mới. Từ các tuyến đường chính dẫn vào khu dân cư, nhà nhà treo cờ đỏ sao vàng, người người rộn ràng trang hoàng nhà cửa chuẩn bị đón Tết. Những điểm bán hoa cũng là “điểm nhấn” quan trọng phục vụ người dân đón Tết. Hoa mai, vạn thọ, hướng dương, cúc mâm xôi… tưng bừng khoe sắc đợi người dân “rước lộc” về nhà đón Tết, vui Xuân. Thị trường hàng hóa bánh kẹo, mứt Tết tại các chợ, cửa hàng tạp hóa, hệ thống các siêu thị mini, ở các huyện, thị xã trong toàn tỉnh cũng hết sức phong phú, đảm bảo bình ổn giá, an toàn phòng, chống dịch bệnh phục vụ nhu cầu người dân. “Chợ Tết năm nay tôi thấy hàng hóa rất dồi dào mà giá cả cũng phải chăng. Nhiều mặt hàng phục vụ Tết cũng được đóng gói gọn gàng, bắt mắt, thu hút người mua. Tuy nhiên, để có một cái Tết vui vẻ, an toàn ai cũng quan tâm nguồn gốc, hạn sử dụng… để gia đình, người thân sử dụng trong những ngày Tết đến, Xuân về”, chị Thê cho biết thêm.

Chung tay mang Tết về

Công cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu đã mang đến luồng sinh khí mới cho nhiều vùng quê, mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao. Trong niềm vui đón xuân mới, cấp ủy, Chính quyền và Nhân dân các địa phương thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách với phương châm “không để người nghèo không có Tết”. Dịp này, các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân cũng chung tay, góp sức mang đến những phần quà Tết cho bà con ở nhiều địa phương, góp phần mang Tết cổ truyền đến với những gia cảnh còn khó khăn.

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024 trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã và cụm cổ động, pa-nô, áp-phích, băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại các trục đường chính, trung tâm huyện và trung tâm các xã, thị trấn, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Xuân cho mọi tầng lớp nhân dân.

Không khí đón Xuân thể hiện rõ trên gương mặt của mỗi người dân. Đón Xuân mới, Nhân dân trong tỉnh ai ai cũng hạnh phúc và tự hào. Một cuộc sống mới, diện mạo mới đã hình thành trên quê hương Bạc Liêu. Xuân mới Giáp Thìn 2024 đã chạm ngõ từng nhà, mang theo niềm vui, tin tưởng vào cuộc sống hạnh phúc đủ đầy trong năm mới.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.