Đồng hành cùng nhà nông

Nâng cao thu nhập từ mô hình trồng hẹ

Thứ Hai, 04/12/2017 | 16:43

Nhằm nâng cao thu nhập cho hội viên, Chi hội Phụ nữ ấp Quốc Kỷ (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) thành lập Tổ hợp tác (THT) trồng hẹ ấp Quốc Kỷ. THT gồm 27 hội viên, diện tích trồng hẹ trên 3ha.

Khi tham gia THT, mỗi thành viên được hỗ trợ vốn (từ 2 - 4 triệu đồng), được ngành chức năng tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hẹ. Do hẹ là loại hoa màu dễ trồng nên nhiều chị em trong ấp cũng đã tận dụng đất trống xung quanh nhà, đất ven lộ, ven bờ kênh để trồng hẹ. Nhờ áp dụng mô hình này mà đời sống nhiều chị em ổn định.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Lan, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Quốc Kỷ: “Hiện nay, giá hẹ bông trên thị trường hơn 20.000 đồng/kg, hẹ lá thì từ 7.000 - 8.000 đồng/kg. Tham gia THT trồng hẹ, mỗi chị thu nhập trung bình từ 3 - 6 triệu đồng/tháng (tùy vào diện tích tham gia). Nhờ có thu nhập khá cao nên đời sống chị em ổn định”.

Chị Nguyễn Thị Đầy (ấp Quốc Kỷ) chia sẻ: “Từ khi tôi tham gia vào THT trồng hẹ, kinh tế gia đình tôi đã ổn định hơn trước rất nhiều. Nhờ vậy mà mình cũng tích lũy được một số tiền kha khá để lo cho cuộc sống”.

Ngọc Oanh

Tổ hợp tác trồng hẹ ấp Quốc Kỷ (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) thu hoạch hẹ bông. Ảnh: N.O

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.