Du lịch

Khu điện gió Bạc Liêu được công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL

Thứ Bảy, 23/02/2019 | 15:52

* Bạc Liêu chiếm 9/42 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL

(BL-HT) Chiều 22/2/2019 tại TP. Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham gia hội nghị có lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - du lịch các tỉnh, thành phố ĐBSCL.

Du khách tham quan Khu điện gió Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Cùng với sự phát triển của du lịch cả nước, du lịch ĐBSCL trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng về nhiều mặt. Toàn vùng đã thu hút trên 40 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu đạt gần 24.000 tỷ đồng, tăng 38%. Bạc Liêu và Bến Tre tổ chức đại hội thành lập Hiệp hội Du lịch, nâng tổng số toàn khu vực lên 7 Hiệp hội địa phương. Hiệp hội đã tổ chức khảo sát, thẩm định và bình chọn 13 điểm du lịch đạt chuẩn tiêu biểu ĐBSCL năm 2018, trong đó có 4 điểm mới, nâng tổng số điểm du lịch tiêu biểu của khu vực lên 42 điểm…

Riêng Bạc Liêu có 3 điểm du lịch tiêu biểu được tái công nhận, gồm: Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu và Khu Quán âm Phật đài. Đặc biệt, Hiệp hội đã trao quyết định công nhận mới đối với Khu điện gió là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL. Như vậy, Bạc Liêu đã sở hữu 9 điểm du lịch tiêu biểu và là địa phương có nhiều sản phẩm du lịch tiêu biểu nhất ĐBSCL.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.