Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Chủ động, quyết liệt ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2024

Thứ Sáu, 16/02/2024 | 15:54

Với tinh thần “Vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ”, ngay ngày làm việc đầu tiên sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị ra quân đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý 1/2024. Trong tâm thế chủ động, khẩn trương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã nghiêm túc “vào guồng” công việc. Các đơn vị, địa phương thì sẵn sàng các chương trình hành động, kế hoạch với quyết tâm chính trị cao nhất để hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu năm, làm tiền đề cho chặng về đích cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bà Lê Kim Thúy - Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu (bìa phải) cùng đoàn kiểm tra trạm bơm phục vụ tưới tiêu cho vùng sản xuất rau màu xã Vĩnh Trạch Đông và Vĩnh Trạch. Ảnh: H.T

ĐÓN XUÂN VUI TƯƠI, AN TOÀN

Đánh giá tình hình chăm lo và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, Thường trực Tỉnh ủy biểu dương các ngành, các địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước, trong và sau tết Nguyên đán 2024. Các ngành, lực lượng chức năng đã tổ chức trực, ứng trực thường xuyên; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; triển khai đúng, đủ, kịp thời, có đổi mới các chính sách an sinh xã hội; chú trọng các hoạt động tri ân, nghĩa tình đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Cụ thể, tỉnh đã tổ chức tặng quà cho hơn 45.500 đối tượng chính sách, người có công với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 11 tỷ đồng cho 100% hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội với phương châm “mọi gia đình đều có Tết đúng nghĩa”.

Hàng hóa trong dịp Tết dồi dào, bảo đảm chất lượng và giá cả ổn định, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện nghiêm. Các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra sôi động, đậm đà bản sắc dân tộc. Thực tế Nhân dân Bạc Liêu đã đón tết Giáp Thìn 2024 trong không khí vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình, sum vầy, lành mạnh… Điều đáng trân trọng, biểu dương nhất là các bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế trực cấp cứu, điều trị, chăm sóc người bệnh; các cán bộ, chiến sĩ không quản ngại khó khăn, ngày đêm canh gác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; những công nhân vệ sinh môi trường, người lao động trực, làm việc xuyên Tết.

SẴN SÀNG CHO CUỘC TĂNG TỐC 2024

Ngay tại Hội nghị ra quân đầu Xuân 2024, các ngành, địa phương đã trình bày cụ thể kế hoạch, mục tiêu, đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện, nhất là đối với những vướng mắc, khó khăn, qua đó có những đề xuất với tỉnh, ngành chức năng liên quan hỗ trợ tháo gỡ.

Chẳng hạn như ngành Nông nghiệp đề xuất hướng tập trung đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết trong sản xuất, bao tiêu nhằm nâng cao chất lượng lẫn giá trị của sản phẩm nông nghiệp. Còn đối với lĩnh vực du lịch, lãnh đạo Sở VH-TT&DL cho rằng, song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; cải tạo, nâng cấp các điểm du lịch ấn tượng thì cần tập trung kêu gọi đầu tư vào các dự án khách sạn 4 - 5 sao, dự án trung tâm mua sắm, giải trí, khu phố đi bộ. Ở cấp địa phương, TP. Bạc Liêu cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hết sức quan trọng mà địa phương đang tập trung trong năm nay chính là thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02 của tỉnh về xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I. Bởi theo đánh giá thì hiện còn rất nhiều tiêu chí đô thị loại I còn yếu, khó đạt, nhưng thành phố vẫn có quyết tâm chính trị rất cao và xây dựng các giải pháp thực hiện quyết liệt...

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng nhấn mạnh: Năm tăng tốc 2024 hết sức quan trọng, trong khi chúng ta phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Do đó, cả hệ thống chính trị cần phải chủ động, quyết tâm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Song song với việc thực hiện 13 nhiệm vụ trọng tâm mà UBND tỉnh đã triển khai thì trong quý 1/2024, các ngành, các cấp, các địa phương cần thực hiện đạt 5 nhiệm vụ khẩn trương gồm: tập trung giao quân đủ số lượng, đạt chất lượng, tổ chức lễ giao quân khí thế, sôi nổi đồng đều ở tất cả các địa phương; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, dứt điểm nhanh các dự án chậm tiến độ. Đồng thời hết sức chú ý phòng chống dịch, chăm sóc sức khỏe của người dân; chủ động phòng chống xâm nhập mặn, không để người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại trong nuôi trồng, sản xuất; đề nghị các sở, ban, ngành lập kế hoạch để thực hiện quy hoạch của tỉnh…

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.