Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng ủy Trường đại học Bạc Liêu: Lãnh đạo xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

Thứ Tư, 17/01/2024 | 16:51

Thời gian qua, nhất là năm 2023, Đảng ủy Trường đại học Bạc Liêu đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, đoàn thể và các chi bộ trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó có thực hiện Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 - 2025. Một trong những thành quả đó là cuối năm 2023, Trường đại học Bạc Liêu (BLU) đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng (bên phải) trao bằng khen của UBND tỉnh cho Trường đại học Bạc Liêu vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO

Ngày 24/11/2006, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định thành lập BLU, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Bạc Liêu. Đồng chí Ngô Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, cho biết: Nhận thức được vai trò, sứ mệnh của mình trong công tác đào tạo nguồn nhân lực và định hướng phát triển BLU theo hướng ứng dụng, Đảng ủy - Hội đồng trường - Hiệu trưởng đã ban hành các nghị quyết, quyết định, đề án, kế hoạch định hướng và phát triển toàn diện. Từ đó, đưa BLU đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục - tiếp tục khẳng định vị thế và khát vọng phát triển lên tầm cao mới.

Năm 2023, BLU tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời thực hiện trách nhiệm giải trình với các bên liên quan về thực trạng chất lượng giáo dục và hiệu quả hoạt động. Đảng bộ, nhà trường và các đoàn thể đã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những kết quả tiêu biểu, như: Triển khai “Dự cán cải tạo và phát triển cơ sở vật chất”; “Dự án xây dựng hệ thống quản trị số và phòng thí nghiệm trung tâm nông nghiệp công nghệ cao”; thành lập tạp chí khoa học; phát triển các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, gồm 5 mã ngành cấp năm và mở mới ngành đại học Giáo dục tiểu học; tổ chức thành công ngày hội việc làm…

Đặc biệt, nhà trường đã hoàn thành công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục, được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh) công nhận và cấp giấy chứng nhận đơn vị “Đạt tiêu chuẩn chất lượng do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành”. Đây là cơ sở giúp nhà trường đẩy mạnh những giải pháp mang tính đột phá để phát triển.

Lãnh đạo Trường đại học Bạc Liêu trao Quyết định thành lập Hội đồng biên tập tạp chí khoa học của nhà trường. Ảnh: N.Q

NỖ LỰC, TRÁCH NHIỆM VÀ CHIA SẺ

Theo Nghị quyết 69, ngày 11/12/2023 của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục (Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh), điểm trung bình của các tiêu chuẩn trong từng lĩnh vực mà BLU đạt được như sau: bảo đảm chất lượng về chiến lược là 3,98; bảo đảm chất lượng về hệ thống là 3,78; bảo đảm chất lượng về thực hiện chức năng là 3,91; và kết quả hoạt động là 3,79. Đồng thời, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục cũng khuyến nghị BLU thực hiện 25 giải pháp cải thiện chất lượng giáo dục cho giai đoạn 5 năm tiếp theo.

Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cấp cho Trường đại học Bạc Liêu có giá trị đến ngày 27/12/2028. Ảnh: Trường đại học Bạc Liêu

Theo Hiệu trưởng Trường đại học Bạc Liêu - Phan Văn Đàn, có được những kết quả như trên, trong thời gian qua nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, quản lý chuyên môn từ Bộ GD-ĐT và sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện phát triển về mọi mặt từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự cộng đồng trách nhiệm với nhà trường trong công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ, tuyển dụng lao động từ các doanh nghiệp, viện, trường, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra còn có sự chia sẻ, hỗ trợ từ các sở GD-ĐT và Ban giám hiệu các trường THPT ở Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng; cùng tinh thần trách nhiệm, chia sẻ cùng hướng tới tương lai của tập thể viên chức, giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường.

Năm 2024, BLU tiếp tục triển khai thực hiện các dự án nhằm đảm bảo chất lượng theo các tiêu chuẩn, tiêu chí về chiến lược, về hệ thống, về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động, mà trọng tâm là triển khai Đề án tổ chức lại bộ máy gắn liền với Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt; đẩy mạnh thực hiện kế hoạch đào tạo, thu hút nguồn lực phục vụ công tác đào tạo.

VĂN TRỌNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.