Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Nỗ lực bứt phá ngay từ đầu năm

Thứ Tư, 17/02/2021 | 15:17

Với khát vọng đổi mới, phát triển, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, Bạc Liêu đã chủ động thực hiện nhiệm vụ năm 2021 với khí thế, quyết tâm cao nhất. Chính vì vậy, các huyện, thị xã, thành phố nói riêng, toàn tỉnh nói chung vừa rộn ràng đón xuân Tân Sửu 2021, đồng thời vừa có những động thái nỗ lực ngay từ những tháng đầu xuân, năm đầu nhiệm kỳ để sớm chạm vạch các mục tiêu lớn, khát vọng đã ấp ủ của Đảng bộ và Nhân dân trong thời gian tới.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

KHÍ THẾ ĐẦU XUÂN MỚI

Có thể thấy, xuân Tân Sửu 2021 vô cùng đặc biệt, bởi toàn Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu đón tết Nguyên đán trong trạng thái “bình thường mới”, phải đảm bảo an toàn trước tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến rất phức tạp. Thế nhưng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà vẫn có nguồn động lực rất lớn là sự phấn khởi trước thành công rực rỡ của đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bên cạnh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, các địa phương cũng đã chủ động tổ chức quán triệt, tuyên truyền sớm nội dung các nghị quyết của địa phương, của tỉnh nhằm giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhận thức đúng, toàn diện tình hình thực tế trên các lĩnh vực; làm rõ phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt, trước tết Nguyên đán, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với sự tham dự của hơn 3.870 cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện, xã và bí thư chi bộ khóm, ấp tại 70 điểm cầu. Qua đó tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Song song đó, Bạc Liêu cũng sẵn sàng các kịch bản, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Sự quyết liệt ngay từ tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ mới được thể hiện ở việc Bạc Liêu đã mạnh dạn đưa ra những mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021 khá cao trên các lĩnh vực như: tăng trưởng kinh tế từ 9 - 10%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên 31.780 tỷ đồng… Đồng thời, chào đón năm mới bằng cuộc phát động phong trào thi đua, tạo sinh khí chung trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân toàn tỉnh những ngày đầu xuân.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đã chỉ đạo cụ thể: căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế, các địa phương, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch và tập trung triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021; đồng thời đề cao trách nhiệm và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; luôn coi trọng chính sách an dân; xây dựng Đảng, chính quyền trong lòng Nhân dân…

Các doanh nghiệp ngoài tỉnh tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu.

KHẨN TRƯƠNG THỰC HIỆN NHIỀU GIẢI PHÁP

Để hoàn thành các mục tiêu lớn, các địa phương, đơn vị đã sớm xây dựng các giải pháp, chương trình hành động cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện hoàn thành đạt và vượt kế hoạch, tạo đà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cả nhiệm kỳ. TP. Bạc Liêu với mục tiêu thực hiện đạt và vượt 21 chỉ tiêu trên các lĩnh vực, nhất là tăng trưởng kinh tế đạt mức 15%, Hiệp Thành được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu, hai xã Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch Đông được công nhận xã nông thôn mới nâng cao… TP. Bạc Liêu đã chủ động triển khai các giải pháp xây dựng ngay từ đầu năm. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc thường xuyên ra quân thực hiện trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị, duy trì và nâng cao chất lượng các tuyến đường kiểu mẫu... Phấn đấu trong năm 2021, xây dựng tuyến đường Ninh Bình, Cao Văn Lầu, Bạch Đằng đạt chuẩn tuyến đường kiểu mẫu. Bên cạnh đó, thành phố cũng vạch ra đường hướng xây dựng và phát triển khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhất là đẩy mạnh phát triển các mô hình nông nghiệp đô thị, góp phần vào thực hiện chủ trương xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước. Địa phương cũng rất quan tâm kêu gọi các doanh nghiệp, ngân hàng, các quỹ tín dụng... đầu tư nguồn vốn cho nông dân mở rộng diện tích vùng sản xuất rau - màu, hàng hóa chủ lực của thành phố như: măng tây, hẹ, ngò rí, cải rổ, củ hành tím theo Chương trình VietGAP và hoa kiểng, sinh vật cảnh...

Huyện Vĩnh Lợi ra quân xây dựng lộ giao thông nông thôn trên địa bàn. Ảnh: H.T

Cũng với tinh thần khẩn trương trên, trong chỉ đạo các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021, Huyện ủy Vĩnh Lợi đặc biệt chú trọng: Tiếp tục mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo phương châm chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc. Huyện sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện các dự án nhằm từng bước hoàn thành kết cấu hạ tầng và chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, huyện cũng sẽ có chính sách cụ thể để hỗ trợ, khuyến khích liên kết giữa nông dân với các doanh nghiệp, hợp tác xã và thị trường tiêu thụ sản phẩm nhằm giúp kinh tế hộ phát triển theo hướng gia trại, trang trại có quy mô phù hợp. Bên cạnh đó, huyện đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Với khát vọng vươn lên không ngừng cùng với hành động thiết thực, chủ động khẩn trương ngay từ đầu năm, các địa phương nói riêng, Bạc Liêu nói chung đã sẵn sàng cho những bứt phá thành công. Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu luôn hy vọng: đón mùa Xuân mới, tiếp theo đó là những thắng lợi mới!

TUYẾT THANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.