Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021: Tạo chuyển biến tích cực ngay từ đầu năm

Thứ Hai, 22/02/2021 | 16:33

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bạc Liêu khẳng định quyết tâm tạo sự chuyển biến tích cực ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ mới.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh tham quan mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu.

……………………...................................................................................................................................................................................................

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể, MTTQ và các địa phương quán triệt, triển khai tốt các nhiệm vụ mà BTV Tỉnh ủy đã đề ra. Đồng chí nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần chú trọng quán triệt sâu rộng Nghị quyết 13 của Đảng, tiếp tục nâng cao chất lượng trong học tập và làm theo Bác. Đặc biệt, đối với công tác phòng chống dịch COVID-19, cần quán triệt tất cả cán bộ, công chức, viên chức không đến những địa phương có dịch và quản lý chặt các trường hợp người dân ở địa phương khác đến; ngành chức năng cần tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn người dân phát triển sản xuất hiệu quả; quan tâm chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác giảm nghèo; chú trọng mục tiêu “xây dựng chính quyền trong lòng Nhân dân”…

………….................................................................................................................................................................................................................

CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

Tập trung triển khai quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống và tạo ra sự chuyển biến tích cực ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ mới - đó là chỉ đạo kỳ quyết của BTV Tỉnh ủy nêu ra tại hội nghị ra quân đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Để thực hiện quyết tâm chính trị này, nhiệm vụ thường trực là đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 12 của BTV Tỉnh ủy nhằm thắt chặt kỷ luật, kỷ cương, tỉnh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Chú trọng thực hiện có hiệu quả khâu đột phá trong xây dựng Đảng là công tác cán bộ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở.

Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; tập trung kiểm tra, giám sát những địa bàn, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm và những vụ việc nổi cộm, bức xúc, được nội bộ và Nhân dân quan tâm; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cũng là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng. Nhiệm vụ song hành trong năm 2021 này còn là việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo cuộc bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

Đoàn viên - thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho người dân TP. Bạc Liêu. Ảnh: H.T

TẬP TRUNG 5 TRỤ CỘT PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI

Để thiết thực tạo chuyển biến tích cực ngay từ đầu nhiệm kỳ mới, một trong những giải pháp căn cơ được BTV Tỉnh ủy xác định là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội. Nhiệm vụ trước mắt là cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, trọng tâm là phát triển chuỗi giá trị ngành tôm; tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước”. Bên cạnh đó là việc xây dựng các vùng nuôi trồng thủy sản hữu cơ với các sản phẩm chủ lực; xây dựng và thực hiện chuỗi sản xuất tôm đạt chuẩn an toàn dịch bệnh. “Trụ cột” nông nghiệp tiếp tục phát triển với những cánh đồng lớn và liên kết tiêu thụ lúa gạo, tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn gắn với đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các xã đạt tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, hướng đến đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đi đôi với đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư để mời gọi và thu hút các dự án đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã quy hoạch của tỉnh, Bạc Liêu sẽ tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án về năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) và dự án điện khí LNG Bạc Liêu. Đồng thời, quyết tâm phát triển sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến xuất khẩu theo chiều sâu để từng bước tạo ra những sản phẩm có thương hiệu và có sức cạnh tranh trên thị trường, tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự đô thị; thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong lĩnh vực đất đai, xây dựng… cũng được đặt thành nhiệm vụ trọng tâm để đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo có tầm nhìn dài hạn, đồng bộ với quy hoạch vùng, quy hoạch tổng thể quốc gia. Các trụ cột phát triển kinh tế - xã hội còn lại cũng được cụ thể hóa thành nhiều nhiệm vụ, bắt tay thực hiện ngay từ đầu năm, đó là đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh, tăng cường các giải pháp để phục hồi, thúc đẩy phát triển ngành Du lịch trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19; tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân… Thực hiện có hiệu quả các biện pháp giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động; quan tâm kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình chính sách, người dân tộc và các đối tượng bảo trợ xã hội cũng là nhiệm vụ mang tính thường trực để nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

CẨM THÚY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.