Giảm nghèo - Việc làm

Chị Sơn Kim Thưa: Thoát nghèo nhờ cần kiệm và siêng năng lao động

Thứ Hai, 11/09/2017 | 16:21

Gia đình chị Sơn Kim Thưa (45 tuổi, ngụ ấp 11, xã Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai) có 5 miệng ăn, gia sản chỉ có 4 công đất ruộng. Thế nhưng, nhờ siêng năng lao động, sống tiết kiệm nên gia đình chị dần vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Chị Sơn Kim Thưa chăm sóc bầy vịt. Ảnh: T.L

Sinh ra trong một gia đình Khmer nghèo, cuộc sống của chị Thưa là những chuỗi ngày thiếu trước hụt sau, đến khi lập gia đình, kinh tế của vợ chồng cũng không thay đổi.

Cuộc sống bắt đầu đổi thay từ khi chị Thưa tham gia Chi hội Phụ nữ ấp. Chị Thưa bày tỏ: “Nhờ tham gia vào công tác Hội, được dự các lớp tập huấn chăn nuôi, trồng trọt, được hỗ trợ con giống nên tôi mới có điều kiện chăn nuôi, tạo thu nhập ổn định. Chi hội còn giúp tôi tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư chăn nuôi, nhờ đó tôi mới có điều kiện vươn lên thoát nghèo”.

Từ nguồn vốn hỗ trợ của Chi hội Phụ nữ ấp, chị Thưa nuôi heo sinh sản, nuôi dê, gà, vịt… Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, chị cùng đứa con gái lớn đi lột tôm tại nhà máy chế biến thủy sản. Mỗi năm vào tháng 7, 8 âm lịch, hai vợ chồng chị còn đến cửa biển Cái Cùng (huyện Hòa Bình) cào nghêu, mỗi ngày kiếm được 0,8 - 1 triệu đồng.

Lao động không ngơi nghỉ, thu nhập từ nhiều nguồn, cộng thêm tính cần kiệm nên gia đình chị Thưa dần vượt qua khó khăn. Cuối năm 2016, gia đình chị được công nhận thoát nghèo.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.