Giảm nghèo - Việc làm

Chị Trần Ty Na: Thoát nghèo nhờ đồng vốn hỗ trợ

Thứ Tư, 02/05/2018 | 16:07

Chính sách hỗ trợ vốn và các chương trình hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer đã giúp nhiều hộ nghèo có điều kiện an cư lạc nghiệp, thu nhập ổn định và vươn lên thoát nghèo. Trong đó có gia đình chị Trần Ty Na (32 tuổi, ngụ ấp Biển  Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu).

Hỗ trợ vốn và tặng quà gia đình chị Trần Ty Na. Ảnh: T.L

Mới bước qua tuổi 32 nhưng chị Ty Na đã sinh đến 5 người con. Do không có nghề nghiệp ổn định, nên từ sáng tinh mơ vợ chồng chị phải ra biển, vào rừng bắt ba khía đến chiều tối mới về. Mỗi ngày vợ chồng chị bắt khoảng 4 - 5kg ba khía (bán mỗi ký 40.000 đồng). Những ngày mưa to gió lớn, không thể bắt ba khía thì anh đi làm thuê, chị ở nhà lo cho con.

Thấy vợ chồng chị Ty Na cần cù lao động nhưng không có điều kiện mua dụng cụ bắt ba khía, mới đây, thông qua chương trình đỡ đầu hộ nghèo, UBND xã đã hỗ trợ gia đình chị số vốn 4 triệu đồng để mua lưới về giăng bắt ba khía tăng thu nhập.

Chị Ty Na cho biết: “Nhận được tiền hỗ trợ, tôi liền trích một phần mua lưới về giăng bắt ba khía, còn một phần làm vốn thu mua ba khía bán lại cho các vựa. Nhờ vậy cuộc sống gia đình đỡ vất vả và dần thoát cảnh nghèo khó”.

Ngoài hỗ trợ vốn, thời gian qua, mỗi khi có chương trình ưu đãi của Nhà nước dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, UBND xã đều tạo điều kiện cho vợ chồng chị tiếp cận và thụ hưởng. Căn nhà gia đình chị đang sống cũng được chính quyền tạo điều kiện sửa sang, không còn lo cảnh dột nát. 

Từ đồng vốn hỗ trợ cộng thêm sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền, vợ chồng chị Ty Na từng bước vượt qua khó khăn, có thu nhập ổn định. Chị Ty Na chia sẻ: “Phấn đấu đến cuối năm 2018, gia đình tôi sẽ được công nhận thoát nghèo”.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.