Giảm nghèo - Việc làm

Nhiều hỗ trợ cho lao động nông thôn tham gia học nghề

Thứ Sáu, 04/09/2020 | 17:04

Để khuyến khích người lao động tham gia học nghề, nhất là những lao động bị khuyết tật và lao động nghèo, thời gian qua, Bạc Liêu đã tập trung thực hiện tốt chính sách hỗ trợ cho các đối tượng này.

Lao động nông thôn được hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại cơ sở đóng xuồng ở huyện Hồng Dân. Ảnh: T.A

Cụ thể, người khuyết tật: mức hỗ trợ tối đa 6 triệu đồng/người/khóa học; người thuộc hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, người thuộc hộ nghèo ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ: mức hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng/người/khóa học; người dân tộc thiểu số, người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân: mức hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học; người thuộc hộ cận nghèo: mức hỗ trợ tối đa 2,5 triệu đồng/người/khóa học; người học là phụ nữ, lao động nông thôn: mức hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/người/khóa học. Cùng với đó, mức hỗ trợ tiền ăn là 30.000 đồng/người/ngày thực học; mức hỗ trợ tiền đi lại 200.000 đồng/người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 15km trở lên.

Riêng đối với người khuyết tật và người học cư trú ở xã, thôn, bản thuộc vùng khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ: mức hỗ trợ tiền đi lại 300.000 đồng/người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 5km trở lên.

Ngoài thực hiện các chính sách hỗ trợ trên, LĐNT học nghề được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm triển khai thực hiện tốt các chính sách khác. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là LĐNT về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học nghề; bố trí địa điểm thuận tiện để LĐNT tham gia học nghề và thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách hỗ trợ chi phí học nghề của LĐNT; tổ chức giới thiệu việc làm sau đào tạo…

Chính vì vậy, trong 10 năm qua, tỉnh đã thực hiện chính sách hỗ trợ cho 52.186 LĐNT học nghề, với tổng kinh phí gần 61 tỷ đồng.

TÚ ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.