Giảm nghèo - Việc làm

Phấn đấu đến cuối năm 2023: Có 69,43% lao động qua đào tạo

Thứ Tư, 01/03/2023 | 16:35

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022. Ảnh: T.T

(BL-TT) Sở LĐ-TB&XH tỉnh vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề Giáo dục nghề nghiệp - việc làm - đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023. Đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong năm qua, toàn tỉnh đã đào tạo 14.500 lao động, đạt 103,6% kế hoạch, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 67%, trong đó tỷ lệ lao động có chứng chỉ, bằng cấp đạt gần 26%; giải quyết việc làm cho gần 20.000 lao động, đạt trên 106% kế hoạch, tăng 5,1% so với năm 2021. Ngoài ra, năm 2022 công tác đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài có sự chuyển biến tích cực, tăng gấp 4 lần so với năm 2021... Triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH đã đưa ra các chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm 2023: có 69,43% lao động qua đào tạo, trong đó có bằng cấp, chứng chỉ là 26,57%; giải quyết việc làm trong nước cho 18.5000 người và đưa 300 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực trong công tác giáo dục nghề nghiệp - việc làm - đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của các cấp, các ngành. Đồng thời, đề nghị toàn ngành LĐ-TB&XH, các sở, ngành liên quan, các địa phương trên địa bàn tỉnh cần tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác giáo dục nghề nghiệp, định hướng giáo dục nghề nghiệp dựa trên 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; quan tâm đầu tư nâng cao năng lực đào tạo, nâng cấp cơ sở vật chất của hệ thống giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống thông tin và dự báo thị trường lao động nhanh, đầy đủ, chính xác về cơ sở dữ liệu cung - cầu lao động của tỉnh; gắn kết giữa đào tạo nghề và tạo việc làm cho NLĐ; nâng cao hiệu quả thực hiện các chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho NLĐ…

Dịp này, có 11 tập thể và 14 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục nghề nghiệp - việc làm - đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2022.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.