Giáo dục - Học Đường

Các trường THPT: Tập trung công tác kiểm tra cuối học kỳ 2 cho học sinh lớp 12

Thứ Hai, 05/04/2021 | 16:28

Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tập trung công tác kiểm tra cuối học kỳ 2, năm học 2020 - 2021 cho học sinh lớp 12. Theo đó, học sinh đang được ôn tập kiến thức, ôn luyện kỹ năng nhằm hoàn thành tốt các bài kiểm tra cuối học kỳ, tạo đà để các em bước vào khoảng thời gian quan trọng là ôn tập và thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phần lớn học sinh lớp 12 khi đứng trước kỳ kiểm tra học kỳ 2, nhất là kỳ thi cuối cấp đều có tâm lý bối rối và lo lắng. Vì vậy, chuẩn bị tâm lý tốt cho các em trước và trong kỳ thi là một trong những công tác quan trọng được các trường THPT đặc biệt quan tâm.

Xác định công tác tư vấn, ổn định tâm lý cho học sinh là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng nhất, nên bên cạnh việc tập trung ôn tập các kiến thức cơ bản, kỹ năng làm bài thì các trường cũng dành nhiều thời gian tư vấn cho các em việc chọn cụm thi tốt nghiệp để lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng hoặc chỉ thi tốt nghiệp thông thường, cũng như hướng dẫn học sinh chọn môn thi đúng với khả năng, sở trường nhằm tạo lợi thế xét tuyển.

Theo ông Trương Công Phúc - Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bạc Liêu thì đến cuối tháng 3/2021, trường đã hoàn thiện và ban hành kế hoạch tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2, năm học 2020 - 2021 theo chỉ đạo của Sở GD-KH&CN. Trước đó, trường cũng đã tổ chức ôn tập cho học sinh về kiến thức, kỹ năng làm bài để các em tự tin khi bước vào các kỳ thi quan trọng. Bên cạnh đó, công tác tư vấn, phối hợp với phụ huynh trong việc dạy và học cũng được quan tâm.

Học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu trong giờ ôn tập chuẩn bị cho kỳ kiểm tra học kỳ 2. Ảnh: C.K

Năm học 2020 - 2021, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu có 238 học sinh lớp 12, với 7 lớp. Công tác ôn tập cho các em đã được thực hiện từ những tuần trước. Ông Dương Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, cho biết: “Bên cạnh công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ kiểm tra cuối học kỳ 2 thì trường cũng tổ chức ôn tập kiến thức, rèn kỹ năng cho các em để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đây cũng là bước tạo đà để các em quen dần với các kiến thức, kỹ năng làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm. Sau khi kết thúc kiểm tra học kỳ 2, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức ôn thi thêm khoảng từ 8 - 9 tuần nữa để các em thi tốt nghiệp”.

Theo chỉ đạo của Sở GD-KH&CN, ngày 7/4, các trường THPT sẽ nhận đề kiểm tra lớp 12 từ Sở về đơn vị và tổ chức sao in từ ngày 9/4. Sau đó, trong thời gian 4 ngày (từ 13 - 16/4), các trường tổ chức Hội đồng thi, tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 2 cho học sinh lớp 12 theo lịch của Sở GD-KH&CN.

Theo ghi nhận của chúng tôi, do có sự chuẩn bị chu đáo, sự tư vấn, động viên kịp thời của nhà trường, giáo viên, nên đến thời điểm này phần lớn học sinh đã an tâm hơn, xác định đúng hướng đi cho tương lai của mình.

Với sự chuẩn bị tốt của các trường về mặt tâm lý, cũng như hướng dẫn học sinh chọn đúng môn sở trường để tập trung ôn luyện…, tin rằng, các em sẽ tự tin hơn vào khả năng của mình để thích ứng với mọi tình huống trong kỳ kiểm tra cuối học kỳ 2, tạo tâm lý tốt trước khi bước vào kỳ thi cuối cấp.

CHÂU KHÁNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.