Giáo dục - Học Đường

Chủ động khai báo y tế trước khi đến điểm thi

Thứ Sáu, 07/08/2020 | 17:28

Ngày 4/8, Bộ GD-ĐT có văn bản chính thức về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong tình thế hiện nay. Theo văn bản này thì các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 (như Đà Nẵng và một số huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam) lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019. Ảnh minh họa: C.K

Các địa phương còn lại tổ chức kỳ thi theo kế hoạch, từ ngày 8 - 10/8; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT. Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức kỳ thi (từ ngày 8 - 10/8), các thí sinh thuộc diện F1, F2 cả nước (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức thi do phải thực hiện cách ly xã hội.

TS dự kỳ thi tổ chức sau ngày 10/8 nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển sinh vào đại học, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét bố trí tỷ lệ chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh phù hợp để đảm bảo quyền lợi của thí sinh trên tinh thần tôn trọng tự chủ của các trường đại học.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng có công điện gửi Sở Y tế các địa phương về tăng cường phòng chống dịch COVID-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Công điện đề nghị các sở Y tế phối hợp với Sở GD-ĐT các địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế phòng chống dịch COVID-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo chỉ đạo, các sở Y tế cần bố trí nhân lực, trang thiết bị, hóa chất và chỉ định cơ sở y tế tham gia thực hiện công tác chuyên môn gồm: phối hợp rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham gia kỳ thi để có phương án phù hợp; hướng dẫn đảm bảo vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các điểm thi; bố trí ê-kíp trực tại điểm thi để sơ cấp cứu, xử lý các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở ngay trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương truyền thông cho học sinh, phụ huynh chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe trước khi đến địa điểm thi. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay cho Ban chỉ đạo thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để giải quyết.

Trúc Ly (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.