Giáo dục - Học Đường

Công nhận Trường THCS Vĩnh Thịnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Thứ Tư, 08/01/2020 | 15:26

Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, từ cơ sở vật chất trường lớp còn rất nhiều khó khăn, đến nay Trường THCS Vĩnh Thịnh (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) được quan tâm, đầu tư xây dựng kiên cố với đầy đủ phòng chức năng theo đúng quy định của điều lệ trường trung học. Trên nền tảng đó, mới đây trường vừa vinh dự đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trường THCS Vĩnh Thịnh được thành lập từ năm 1995 (tách ra từ Trường PTCS Vĩnh Thịnh), tọa lạc tại ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Thịnh. Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, từ cơ sở vật chất trường lớp còn rất nhiều khó khăn, đến nay trường được quan tâm, đầu tư xây dựng kiên cố với đầy đủ phòng chức năng theo đúng quy định của điều lệ trường trung học, đáp ứng tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia.

Hiện tại trường có đủ giáo viên các bộ môn đạt trình độ chuẩn đào tạo, 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp. Hàng năm có hơn 70% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Trường có 4 khối lớp với 15 lớp học. Khuôn viên trường rộng 5.500m2, có đủ sân chơi, bãi tập để rèn luyện thể chất cho học sinh. Trang thiết bị dạy và học được đầu tư tương đối đầy đủ, có đủ các phòng học chức năng, thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.

Từ năm học 2014 - 2019, Trường THCS Vĩnh Thịnh luôn làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh và phổ cập giáo dục THCS. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt luôn đạt trên 95%, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 60%, tỷ lệ học sinh lên lớp và tốt nghiệp THCS luôn đạt trên 98,5%. Nhiều năm liên tục trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh…

Với những kết quả nổi bật trong công tác dạy học, đầu tư về cơ sở vật chất và nhân lực, Trường THCS Vĩnh Thịnh đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là nền tảng, động lực để tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong công tác dạy và học trong thời gian tới.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.