Giáo dục - Học Đường

Dự báo điểm chuẩn ngành Sư phạm và Khoa học sức khỏe tăng

Thứ Sáu, 10/09/2021 | 16:16

Theo nhận định của các chuyên gia, năm nay điểm chuẩn bằng phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT của nhiều ngành đào tạo, trong đó có ngành Sư phạm và Khoa học sức khỏe có thể tăng hơn so với năm ngoái. Riêng khối ngành Sức khỏe sẽ có nhiều mức điểm chuẩn khác nhau tùy theo từng ngành đào tạo.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu). Ảnh minh họa: Đ.K.C

Các chuyên gia cho rằng, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào khối ngành Sức khỏe năm nay bằng với năm 2020; trong khi số thí sinh (TS) có điểm thi theo tổ hợp xét tuyển B00 trên 28 điểm năm 2021 không nhiều như năm trước. Do vậy, điểm trúng tuyển một số ngành ở lĩnh vực này có thể bằng hoặc thấp hơn năm 2020 từ 0,5 - 1 điểm. Tuy nhiên, với một số ngành có điểm chuẩn thấp (năm 2020), dự kiến năm nay sẽ tăng nhẹ.

Với các ngành Sư phạm nói chung, điểm chuẩn năm nay có thể tăng từ 1 - 2 điểm so với năm 2020. Điều này được lý giải bởi phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, theo đó số TS có điểm các tổ hợp xét tuyển truyền thống (3 môn) đạt từ 18 điểm trở lên nhiều hơn so với năm trước. Hơn nữa, từ năm học 2021 - 2022, sinh viên sư phạm được hỗ trợ nhiều hơn từ chính sách của Nhà nước như: miễn học phí, hỗ trợ sinh hoạt phí, đào tạo theo đặt hàng của địa phương… Do đó, số lượng TS đăng ký vào ngành Sư phạm tăng so với các năm trước. Đây cũng là lý do khiến điểm chuẩn vào ngành Sư phạm được dự báo sẽ tăng hơn so với năm 2020.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, đã có hơn 358.000 TS điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, chiếm tỷ lệ 45,09% so với số TS đăng ký xét tuyển. Năm nay, tổng chỉ tiêu nhóm ngành Khoa học GD-ĐT giáo viên là hơn 50.000 TS, nhưng số lượng đăng ký nguyện vọng 1 là trên 68.000 TS.

THƯ CÁC (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.