Giáo dục - Học Đường

Đưa Trường mầm non Hoàng Oanh vào hoạt động

Thứ Hai, 19/08/2019 | 14:52

Năm học mới 2019 - 2020, ngành Giáo dục và phụ huynh của huyện Hòa Bình vô cùng phấn khởi khi Trường mầm non Hoàng Oanh đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động. Trường được xây dựng mới hoàn toàn với các trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại sẽ là nền tảng để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn.

Một góc trường mầm non Hoàng Oanh.

Dự án xây dựng Trường mầm non Hoàng Oanh được khởi công từ đầu năm học 2018 - 2019. Đến thời điểm này, công tác xây dựng cơ bản đã hoàn tất. Quy mô trường với 20 phòng học, 8 phòng chức năng, trên tổng diện tích 8.000m2, tọa lạc tại ấp Chùa Phật, thị trấn Hòa Bình. Trong đó, diện tích sân chơi cho trẻ là trên 2.000m2.

Đây là trường học cấp mầm non có quy mô lớn nhất tỉnh về diện tích đất, phòng học, được xây dựng từ nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước là hơn 43 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí thiết bị, đồ dùng dạy học là trên 5 tỷ đồng.

Ghi nhận tại đơn vị Trường mầm non Hoàng Oanh trong những ngày trước khi trẻ vào lớp, không khí chuẩn bị cho năm học mới rất tất bật. Bà Dương Cát Phượng, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Do mới tiếp nhận cơ sở vật chất hoàn toàn mới nên có rất nhiều việc để làm. Đặc thù là trường mầm non nên việc trang trí phòng học, hành lang, cảnh quan sân trường… là hết sức quan trọng, vì vậy chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thành trước ngày khai giảng năm học mới”. Theo đó, gần 1 tháng nay, tất cả cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên của nhà trường gồm 12 người đã “lao” vào công việc dọn dẹp, trang trí phòng học, hành lang, sân trường… kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Do không có kinh phí thuê, mướn họa sĩ nên mọi việc các cô đều phải tự mình làm. Từ vẽ tranh trang trí đến tận dụng các vật liệu cũ như bình nước lọc, chai nước… để “thiết kế” ra những con vật ngộ nghĩnh, thu hút trẻ em.

Dù mệt nhưng vui, đó là chia sẻ của các giáo viên trường trong những ngày tích cực chuẩn bị cho năm học mới. Niềm vui của các cô là được đón các bé vào học trong ngôi trường mới với nhiều niềm vui, hy vọng mới.

Nguyên Khánh

Giáo viên Trường mầm non Hoàng Oanh trang trí phòng học, chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.