Giáo dục - Học Đường

Hội thi Kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa: Sân chơi mới của học sinh tiểu học

Thứ Hai, 22/04/2024 | 16:07

Sở GD-ĐT vừa tổ chức thành công Hội thi Kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa cấp tỉnh, năm học 2023 - 2024. Dù là lần đầu tiên tổ chức, nhưng các đơn vị tham gia đã chuẩn bị rất công phu từ hoạt cảnh đến đạo cụ… Đặc biệt là sự tự tin của các thí sinh tiểu học khi kể câu chuyện hoàn chỉnh có thoại, có đối đáp bằng tiếng Anh.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải tại hội thi.

Tham gia hội thi có trên 100 thí sinh, đến từ 7 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là những học sinh các khối lớp 3, 4 và 5 của các trường tiểu học. Các thí sinh thể hiện 2 phần thi bằng tiếng Anh gồm: Giới thiệu về địa phương đang sinh sống và Kể chuyện có tiểu phẩm minh họa bằng tiếng Anh.

Ông Nguyễn Bá Long - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng Ban tổ chức hội thi, cho biết: Hội thi là sân chơi để học sinh được giao lưu, chia sẻ, học tập, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quy định môn Ngoại ngữ 1 - trong đó có môn tiếng Anh là môn học bắt buộc từ lớp 3. Đây cũng là lần đầu tiên ngành Giáo dục tỉnh tổ chức hội thi với sự tham gia của các thí sinh tiêu biểu đại diện cho gần 70.000 học sinh tiểu học trong toàn tỉnh, được phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố tuyển chọn từ hội thi cấp huyện. Do đó, đa số phần thi của các đội sinh động, hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn khá cao.

Qua ghi nhận cho thấy, dù lần đầu tham gia sân chơi khá lạ lẫm này nhưng các học sinh tiểu học rất tự tin thể hiện câu chuyện bằng tiếng Anh với nhiều vai diễn như: người dẫn chuyện, các nhân vật đối thoại với nhau… Những câu chuyện mà các em kể đều là những truyện cổ tích khá quen thuộc với các bạn nhỏ, song đã được tái hiện một cách sinh động và thú vị.

Phần dự thi với câu chuyện “Sơn Tinh, Thủy Tinh” của đội Phòng GD-ĐT huyện Phước Long. Ảnh: C.K

Theo đánh giá của Ban tổ chức, dù là lần đầu tham gia sân chơi này nhưng phần lớn các thí sinh đã giới thiệu được khái quát về địa phương các em đang sinh sống, có minh họa bằng video clip với những hình ảnh đặc sắc, có chọn lọc. Qua đó, thể hiện được tình cảm gắn bó, tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.

Còn đối với phần thi Kể chuyện có tiểu phẩm minh họa, những câu chuyện kể của các đội đều có tác dụng giáo dục cao và phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học; không trái với văn hóa, lịch sử, địa lý, đạo lý và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Các tiểu phẩm minh họa cho nội dung câu chuyện đa dạng, sinh động; trang phục phong phú đã tạo cho sân khấu rực rỡ bởi sự hòa quyện giữa màu sắc của trang phục với âm thanh, ánh sáng. Đặc biệt là giọng kể tự tin, rõ ràng, mạch lạc, phát âm tiếng Anh khá chính xác của các thí sinh đã tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn cho hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai; giải Nhì thuộc về Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu, 2 giải Ba là các đội Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi và huyện Hồng Dân. Các phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình, Đông Hải và Phước Long nhận giải Khuyến khích.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.