Giáo dục - Học Đường

Huyện Phước Long: Triển khai Đề án Phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2019 - 2025

Thứ Tư, 02/10/2019 | 15:08

UBND huyện Phước Long vừa tổ chức hội nghị triển khai Đề án Phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2019 - 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng bằng khen cho Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long). Ảnh: C.K

Mục tiêu trọng tâm của đề án là tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; tăng cường giáo dục con người, nhất là thế hệ trẻ phát triển toàn diện về đạo đức, thể chất, năng lực, phát huy tối đa sự sáng tạo của mỗi cá nhân; phát triển hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị trường lớp đảm bảo đạt chuẩn quốc gia; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; phát triển giáo dục tiểu học, THCS chất lượng cao, nâng cao tỷ lệ học sinh khá giỏi và tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh.

Kể từ năm 2020 trở đi không còn học sinh có học lực yếu kém, hạnh kiểm trung bình, hạnh kiểm yếu. Phấn đấu đến năm 2021 trở đi không có học sinh học lực trung bình và yếu kém; không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường và ma túy xâm nhập vào học đường; tất cả các điểm trường phải đảm bảo các tiêu chí xanh - sạch - đẹp và phấn đấu đến năm 2025 chất lượng giáo dục - đào tạo của huyện đứng trong tốp có thứ hạng cao trong tỉnh và khu vực.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.