Giáo dục - Học Đường

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Nỗ lực hoàn thiện các bước chuẩn bị tổ chức kỳ thi

Thứ Hai, 27/07/2020 | 17:00

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Do đó, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đang được Ban chỉ đạo thi của tỉnh gấp rút thực hiện. Trong đó, các điểm đặt hội đồng in sao đề thi, hội đồng chấm thi, điểm thi… được đặc biệt chú trọng.

Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh khảo sát địa điểm đặt hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Trường THPT Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020, cùng đại diện Công an tỉnh, Vietel Bạc Liêu... vừa tiến hành khảo sát địa điểm đặt hội đồng chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Trường THPT Bạc Liêu. Trong kỳ thi năm trước, hội đồng chấm thi được đặt tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Năm nay, do cơ sở vật chất Trường THPT Bạc Liêu vừa được xây dựng mới, đảm bảo các yêu cầu về an ninh, khép kín, đủ điều kiện nên BCĐ đã thống nhất chọn địa điểm này làm nơi chấm bài thi tự luận và trắc nghiệm của kỳ thi.

Qua khảo sát thực tế, đoàn thống nhất chọn vị trí các phòng chứa đề thi, phòng làm phách, phòng chấm thi tự luận, phòng chấm thi trắc nghiệm... Cơ sở vật chất của nhà trường bảo đảm cho công tác bảo mật bài thi, công tác chấm thi cũng như bảo đảm cho đội ngũ làm nhiệm vụ làm việc và ăn nghỉ trong suốt thời gian chấm thi.

Tất cả các phòng được chọn đều sẽ được lắp đặt hệ thống camera giám sát theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT với trên 20 camera. Ngoài ra, khu vực làm phách, cán bộ phụ trách… đều được bố trí khu vực cách ly riêng theo đúng quy chế. Bộ phận này sẽ được cách ly đến khi việc chấm thi hoàn thành và dữ liệu bài thi được gửi về Bộ GD-ĐT thì mới được ra khỏi khu vực cách ly.

Song song với công tác khảo sát địa điểm đặt hội đồng chấm thi, công tác chuẩn bị cho hội đồng in sao đề thi, điểm thi cũng được khẩn trương thực hiện. 12 trường THPT được chọn làm điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố cũng đã được khảo sát, kiểm tra lắp đặt hệ thống camera giám sát ở phòng chứa đề thi, bài thi. Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi các trường THPT hoàn thành việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021, công tác sửa chữa, bổ sung các trang thiết bị… đã được các đơn vị tiến hành nhanh chóng.

Riêng tại 2 điểm thi đặt ở Trường THPT Giá Rai (TX. Giá Rai) và THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân), do cơ sở vật chất đang được xây dựng mới, nâng cấp một số hạng mục nên có phần bộn bề. Nhằm bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi, BCĐ đã phối hợp với địa phương, đơn vị thi công tiến hành sắp xếp, dọn dẹp vệ sinh môi trường, bố trí khu vực thi công hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuẩn bị kỳ thi của các đơn vị này.

Do kỳ thi năm nay được giao cho địa phương tự chủ nên công tác tổ chức thi càng được chú trọng. Đó không chỉ vì trách nhiệm, uy tín của địa phương, mà còn là vì quyền lợi chính đáng của thí sinh. Bởi nếu không chuẩn bị chu đáo, có sơ suất xảy ra trong quá trình diễn ra kỳ thi thì người bị ảnh hưởng trực tiếp chính là thí sinh. Vì vậy, với tinh thần trách nhiệm cao, BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh đã và đang nỗ lực hoàn thiện các bước chuẩn bị để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.