Giáo dục - Học Đường

Một gia đình hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Thứ Hai, 20/01/2020 | 17:46

Có một gia đình nhiều năm âm thầm cống hiến sức mình cho sự nghiệp “trồng người”. Những đóng góp của họ đã góp phần nâng bước nhiều thế hệ học trò trên con đường đi tìm tri thức.

Đó là gia đình nhà giáo Lê Quốc Dự, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Bội Châu (xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi - ảnh). Vào nghề từ năm 1983 với nơi công tác đầu tiên là Trường Phổ thông cơ sở Vĩnh Hưng, trải qua 36 năm công tác, kinh qua nhiều cương vị ở nhiều trường học, ông đã đóng góp nhiều công sức cho công tác phổ cập, xóa mù chữ, giáo dục tiểu học…

Người bạn học cùng khóa và cũng là người bạn đời của ông - nhà giáo Đoàn Tú Quyên cũng vào nghề từ năm 1983. Đến năm 1995, do hoàn cảnh gia đình nên không thể tiếp tục đứng lớp mà chuyển sang làm công tác kế toán của Trường tiểu học Cửu Long 2 đến nay. Tấm gương nhà giáo hết lòng vì học sinh của cha và mẹ đã có ảnh hưởng rất lớn đến 2 người con của ông. Và như một sự tự nhiên khi cả 2 đều chọn nghề giáo để cống hiến sức mình. Hiện tại, người con gái lớn Lê Thị Trúc Linh là Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh, người con kế Lê Thị Ngọc Châu là giáo viên Trường THCS Ngô Quyền (xã Vĩnh Hưng).

Như đã là truyền thống gia đình, cả 2 người con gái của ông đều rất chăm chỉ, tận tâm, hết lòng với nghề. Và nghề đã không phụ người khi những nỗ lực của các giáo viên trẻ đã được ghi nhận. Đó không chỉ là danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh mà còn là sự tin yêu của học trò, sự tín nhiệm, nể phục của đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

Phần thưởng lớn nhất của nhà giáo Lê Quốc Dự không phải là những danh hiệu, bằng khen, mà là sự tôn trọng, ghi nhận của các thế hệ học trò. Ông tâm sự: “Niềm vui lớn nhất của gia đình là thấy các con trưởng thành và thành công trên con đường các con đã chọn. Dẫu biết nghề giáo nhiều vất vả nhưng vì niềm đam mê của các con nên gia đình cũng rất ủng hộ”.

Họ cũng là một gia đình nhà giáo bình thường như bao gia đình khác. Nhưng điều đáng quý là họ đã dám ước mơ và dám đi trọn con đường mình đã chọn để nâng bước các thế hệ học trò trên con đường đi tìm tri thức.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.