Giáo dục - Học Đường

Năm học 2024 - 2025 các trường THPT chuyên dừng tuyển sinh lớp không chuyên

Thứ Hai, 26/02/2024 | 16:52

Từ năm học 2024 - 2025, các trường THPT chuyên không còn tuyển sinh các lớp không chuyên.

Theo Thông tư 05/2023/TT-BGDĐT, trong hoạt động tổ chức lớp học trong trường chuyên, Bộ GD-ĐT quy định không tổ chức lớp không chuyên trong trường THPT chuyên nhằm phát triển năng khiếu về một số môn học trên cơ sở bảo đảm giáo dục phổ thông toàn diện, tạo nguồn đào tạo nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Thông tư 05/2023/TT-BGDĐT cũng quy định, lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo môn học trong chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành, bao gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học (gọi chung là lớp chuyên). Mỗi lớp chuyên có không quá 35 học sinh.

Trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục và đề nghị của hiệu trưởng trường chuyên, cơ quan quản lý trường chuyên quyết định số môn học được tổ chức lớp chuyên và số lớp chuyên đối với từng môn chuyên.

Quy định này đã được thể hiện trong phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của nhiều tỉnh, thành phố cả nước, trong đó có Bạc Liêu.

T.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.