Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi: Đón bằng công nhận 12 trường đạt chuẩn quốc gia năm 2020

Thứ Tư, 29/07/2020 | 17:25

Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngành GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi vừa tổ chức lễ đón bằng công nhận 12 trường đạt chuẩn quốc gia năm 2020. Đây cũng là các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và huyện đạt chuẩn nông thôn mới của ngành Giáo dục huyện nhà.

Mở đầu buổi lễ là những tiết mục văn nghệ do các học sinh, giáo viên trường biểu diễn làm cho không khí của lễ đón bằng thêm phần long trọng và vui tươi (ảnh 1 và 2).

Sau thời gian phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trên địa bàn huyện có thêm 12 trường đạt các tiêu chí theo quy định của Bộ GD-ĐT, được Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trong đó có 10 trường đạt chuẩn mức độ 2, 2 trường đạt chuẩn mức độ 1, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện lên 24/28 trường (đạt tỷ lệ 85,71%). Trong đó, cấp mầm non có 100% trường đạt chuẩn và cũng là cấp học đầu tiên của tỉnh có tỷ lệ này (ảnh 3, 4 và 5).

Tại buổi lễ, Sở GD-KH&CN đã tặng 12 bộ máy vi tính cho 12 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia (ảnh 6).

UBND huyện cũng tặng giấy khen cho 12 đơn vị trên, cùng 85 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (ảnh 7). Dịp này, Phòng GD-ĐT cũng tặng quà tri ân các ban ngành, đoàn thể, các địa phương… đã chung tay hỗ trợ ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (ảnh 8).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.