Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục chủ động ứng phó dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ Sáu, 31/07/2020 | 15:07

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là đã xuất hiện các ca bệnh ở một số địa phương trong cả nước, nhiều người lo ngại khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 này. Để ứng phó, ngành Giáo dục tỉnh đã và đang chuẩn bị các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe cho thí sinh (TS) và lực lượng làm nhiệm vụ trong kỳ thi.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 tại điểm thi đặt ở Trường THPT Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

 Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh, cho biết: “Hiện chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để ứng phó với dịch bệnh trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi. Theo đó, BCĐ thi đã vệ sinh và kiểm tra kỹ các phòng thi, phòng hội đồng, chỗ rửa tay sát khuẩn…, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình hiện nay. Còn việc có đo thân nhiệt TS, hay bắt buộc đeo khẩu trang hay không thì vẫn chờ chỉ đạo của cơ quan thẩm quyền”.

Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-KH&CN, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến mới, nếu thời gian tới đây Chính phủ có yêu cầu giãn cách xã hội, mà Bộ GD-ĐT vẫn duy trì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ngành Giáo dục tỉnh đã tính đến các phương án như tổng vệ sinh các điểm thi trước kỳ thi, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn… nhằm bảo đảm sức khỏe cho TS và các cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi. Bên cạnh đó, hiện tại mỗi phòng thi được bố trí tối đa 24 TS, thêm 2 cán bộ coi thi là 26 người, mỗi phòng rộng 50m2 đủ để đảm bảo mỗi người cách nhau từ 1,5 - 2m. Nhưng nếu cần, tỉnh sẽ tính đến phương án tăng số phòng thi lên. Như vậy, tỉnh có thể chủ động về số phòng thi, huy động đủ nhân lực, đảm bảo tốt về cơ sở vật chất cho kỳ thi”.

Từ nay đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không còn dài, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục cần chuẩn bị chặt chẽ, chủ động trong việc tổ chức kỳ thi. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Trước mắt có thể chờ diễn biến tình hình dịch bệnh và chỉ đạo cụ thể từ Trung ương, từ Bộ GD-ĐT để có điều chỉnh phù hợp với tình hình cụ thể. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, chúng ta vẫn cứ chủ động hoàn toàn trong khả năng của tỉnh để tổ chức kỳ thi một cách chu đáo, an toàn nhất cho tất cả lực lượng làm nhiệm vụ và TS tham gia kỳ thi”.

Với sự chủ động của tỉnh, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc. Vì thế, các bậc phụ huynh và TS hãy an tâm và tuân thủ nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn phòng bệnh trong lúc tham gia kỳ thi cũng như ở gia đình.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.